Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Side 56

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Side 56
Gestur Guðmundsson Rokk og nútíma þjóðmenning á íslandi Rokk eins og þaö er skilið hér er ekki aðeins tónlistarstíll heldur einnig að nokkru leyti lífsviðhorf; rokk felur alltaf í sér vísi að þjóðfélagslegu andófi unga fólksins. Hér er fjallað um sögu rokksins á íslandi með sérstöku tilliti til menningararfsins og þjóðlegra hefða. Menningarforystan í landinu leit á rokk sem óheppileg, erlend áhrif; en íslenskum rokkheimi hefur tekist að tengja rokkið íslenskri „hversdagsmenningu" og gera það með þeim hætti að frjóu menningarframlagi ungs fólks. Á síðustu áratugum hefur mönnum lærst að fleira er matur en feitt ket og að menning er víðtækara fyrirbæri en svonefndar æðri list- ir. Samt er umræðan um þær undarlega aðskilin frá umfjöllun um aðra menningar- þætti. „Menningarsíður“ dagblaðanna em helgaðar „æðri listum“, en poppi og kvik- myndum er skipað á aðra bása. Á þriðja staðnum má kannski finna viðtöl við mann- félagsfræðinga og þjóðháttafræðinga um verkmenningu og tómstundamenningu þjóðarinnar. í vitund flestra menntamanna eru tvö menningarhugtök, annað vítt og hitt þröngt. En því miður er sjaldan vikið að tengslunum þar á milli. Það ætti þó að vera nokkuð ljóst að sýni- leg og áþreifanleg menningarafrek spretta jafnan úr frjórri hvunndagsmenningu. Þannig tengist íslensk skáldsagnahefð á miðöldum og í samtímanum frásagnarhefð, fjölbreytni daglegs máls og fleiri þáttum í daglegu lífi. Og á sama hátt verður ekki fjallað um íslenska myndlistarhefð án þess að víkja að því hvemig menn hafa skynjað og mótað hið sjónræna í daglegum störfum sínum. Ávallt hafa verið tengsl á milli listastarf- semi og hvunndagsmenningar, en eðli þeirra hefur gerbreyst á síðustu tímum. Menning fyrri tíma var lengi að mótast og entist oft lengi, en samfélagsbreytingar urðu allar örari með tilkomu kapítalismans, einkum þó á okkar öld. Ef við skilgreinum menningu sem þá huglægu merkingu sem við leggjum í gerðir okkar og umhverfi, verður ljóst að hún tekur æ örari breyting- um. Það er heldur engum blöðum um það að fletta að samfélagshópar og einstakling- ar leggja mismunandi skilning í umhverfi sitt, og þegar við tölum um menningu sem 54 TMM 1991:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.