Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Síða 56

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Síða 56
Gestur Guðmundsson Rokk og nútíma þjóðmenning á íslandi Rokk eins og þaö er skilið hér er ekki aðeins tónlistarstíll heldur einnig að nokkru leyti lífsviðhorf; rokk felur alltaf í sér vísi að þjóðfélagslegu andófi unga fólksins. Hér er fjallað um sögu rokksins á íslandi með sérstöku tilliti til menningararfsins og þjóðlegra hefða. Menningarforystan í landinu leit á rokk sem óheppileg, erlend áhrif; en íslenskum rokkheimi hefur tekist að tengja rokkið íslenskri „hversdagsmenningu" og gera það með þeim hætti að frjóu menningarframlagi ungs fólks. Á síðustu áratugum hefur mönnum lærst að fleira er matur en feitt ket og að menning er víðtækara fyrirbæri en svonefndar æðri list- ir. Samt er umræðan um þær undarlega aðskilin frá umfjöllun um aðra menningar- þætti. „Menningarsíður“ dagblaðanna em helgaðar „æðri listum“, en poppi og kvik- myndum er skipað á aðra bása. Á þriðja staðnum má kannski finna viðtöl við mann- félagsfræðinga og þjóðháttafræðinga um verkmenningu og tómstundamenningu þjóðarinnar. í vitund flestra menntamanna eru tvö menningarhugtök, annað vítt og hitt þröngt. En því miður er sjaldan vikið að tengslunum þar á milli. Það ætti þó að vera nokkuð ljóst að sýni- leg og áþreifanleg menningarafrek spretta jafnan úr frjórri hvunndagsmenningu. Þannig tengist íslensk skáldsagnahefð á miðöldum og í samtímanum frásagnarhefð, fjölbreytni daglegs máls og fleiri þáttum í daglegu lífi. Og á sama hátt verður ekki fjallað um íslenska myndlistarhefð án þess að víkja að því hvemig menn hafa skynjað og mótað hið sjónræna í daglegum störfum sínum. Ávallt hafa verið tengsl á milli listastarf- semi og hvunndagsmenningar, en eðli þeirra hefur gerbreyst á síðustu tímum. Menning fyrri tíma var lengi að mótast og entist oft lengi, en samfélagsbreytingar urðu allar örari með tilkomu kapítalismans, einkum þó á okkar öld. Ef við skilgreinum menningu sem þá huglægu merkingu sem við leggjum í gerðir okkar og umhverfi, verður ljóst að hún tekur æ örari breyting- um. Það er heldur engum blöðum um það að fletta að samfélagshópar og einstakling- ar leggja mismunandi skilning í umhverfi sitt, og þegar við tölum um menningu sem 54 TMM 1991:4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.