Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 62

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 62
að öðru. Stelpurnar urðu frjálslegri í fasi, en strákamir leyfðu sér að vera uppteknir af eigin útliti og tjá einstaklingseðli sitt í því. Fyrirmyndimar bámst að utan, en á þess- um dögum innflutningshafta urðu menn að tjalda því sem til var og móta íslenska rokk- tísku úr þeim fötum sem til vom í landinu. A sama hátt gátu menn ekki bara endurtekið frasana úr vinsælum lögum og kvikmynd- um, heldur myndaðist íslenskt rokkslangur. Enskukunnátta var takmörkuð á þessum árum, en það var ef til vill erfiðara að líkja eftir mjaðmasveiflum og öðmm líkamleg- um töktum rokkaranna, enda var sveiflan í svörtum og suðrænum mönnum fjarlæg „samræmdu göngulagi fomu“. Hér hefur fátt eitt verið talið, en þó ætti að vera ljóst orðið, að íslensk æska gekk í gegnum viðamikið námsferli í frímínútum og á kvöldin, á meðan kennarar og foreldrar taldi unga fólkið vera að slugsa og fara í hundana. A fmmbýlingsámm rokksins má segja að tónlistin hafi hljómað í bakgrunni. Hjörtun slógu í takt við hana en líkami og hugur æskunnar tileinkaði sér frekar það sem henni fylgdi en hana sjálfa. Ekki er vitað með vissu hversu stór hluti æskunnar var altekinn af rokki né nákvæm- lega hvaða hluti hennar þar átti í hlut. Þó er ljóst að gagnfræðaskólamir voru gróðrar- stía rokksins. Gagnfræðanám hafði orðið miklu almennara eftir að fræðslulögin frá 1946 tóku gildi, en það var mjög á reiki hvert það beindi nemendum sínum. Þeir sem vom í almennu námi 3. og 4. bekkjar höfðu sneitt fram hjá landsprófi og mennta- skólum, og námið veitti ekki bein starfsrétt- indi. Sennilega átti meginþorri þessa unga fólks eftir að vinna sem iðnaðarmenn, verslunarmenn og sjómenn, einhverjir að halda áfram námi í verslunarskóla eða kennaraskóla og einhverjir að vinna al- menna verkamannavinnu, en gagnfræða- skólanemamir höfðu mjög óljósa hugmynd um framtíð sína. Þetta var fyrsta kynslóðin í landinu, þar sem unglingar í verkalýðsstétt áttu slíkt æskuskeið á milli vita í lífinu. Hún þurfti sjálf að gefa þessu skeiði innihald, menning hinna eldri kom að litlu haldi, en bandarísk rokkmenning var sem himna- sending. Rokkmenningin þurfti þó meira pláss en frímínútur og skólaböll í gagnfræðaskól- um, og það pláss fannst sjaldnast heima í þröngum íbúðum, þar sem rokkunglingur- inn deildi kannski herbergi með strákling með dellu fyrir flugvélamódelum. Það kom sér vel fyrir unglingana að á öðm hverju homi var sjoppa þar sem þeir gátu hist yfir kók og prins póló, og í miðbænum voru ýmiss konar kaffihús þar sem unglingar gátu hist, en þeir urðu þó oft að deila þeim með bóhemum af eldri kynslóð. Framtaks- samir bísnessmenn með Pálma Jónsson síð- ar Hagkaupamann í fararbroddi áttuðu sig þó á því að nýr neysluhópur var kominn til sögunnar og stofnuðu ísbari að bandarískri fyrirmynd. Þar gat æskan úr allri borginni blandað geði, langt frá vakandi augnaráði foreldra og nágranna, þar varð samskipta- miðstöð unglinganna og þar bmtust nýjar tískusveiflur til valda. Um langa hríð hefur fyrsta rokkæðið ver- ið tákn um áhyggjulausa æsku, en þegar það kom fram, vakti það andstöðu og áhyggjur meðal foreldra, kennara, kirkj- unnar manna, fjölmiðla og annarra siðgæð- ispostula. Slík viðbrögð urðu í Bandaríkj- unum, í Evrópu bættust við áhyggjur af bandarískum áhrifum, og hér á landi voru þau sérlega viðkvæmt mál. Sósíalistar og ungmennafélagsmenn vom svamir and- 60 TMM 1991:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.