Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Blaðsíða 69

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Blaðsíða 69
þeirra, þurfti ný kynslóð þeirra að móta nýja sjálfsvitund. Leitin bar liðsmenn hennar víða, inn í kreddubundinn lenínisma, bó- hemalifnað og endumýjun gamalla húsa, svo að nokkur dæmi séu nefnd, en flest afbrigðin af lífsstíl nýju menntaæskunnar bám hana burt frá öðm ungu fólki, sem tók alla fáanlega yfirvinnu og vildi slaka á og skemmta sér í frístundum. Skapandi rokk Megasar og fleiri varð snar þáttur í sjálfsvitund ungra róttækra menntamanna, sem vildu skilgreina ís- lenska þjóðmenningu upp á nýtt. íslensk dægurtónlist Lónlí Blú Bojs, Brimklóar og Bmnaliðsins varð engu minni þáttur í menningarheimi annars æskufólks. Ég vil hins vegar halda því fram að dregið hafí úr sköpunarmætti æskumenningarinnar, þeg- ar æskan greindist á þennan hátt í tvo hópa, og það sé meginástæða þess að dægurtón- listinni hnignaði í lok 8. áratugarins. Pönkiö flytur íslenskt rokk inn í nútímann Tekið hefur mislangan tíma fyrir alþjóðlega strauma í rokki og æskumenningu að nema land á Islandi, og þeir hafa ekki allir fest hér rætur. Rokk og ról og bítlatónlistin fór að kalla má „beint í æð“ á íslenskri æsku, hippamenningin þurfti lengri gerjunartíma, og þegar pönkið bar hæst í Englandi frá og með 1976, bjuggust margir við að íslend- ingar myndu leiða það hjá sér. Það var nátengt vaxandi atvinnuleysi, en hér á landi höfðu menn meiri aukavinnu en nokkm sinni fyrr. íslensk æska var sífellt að upp- götva nýja neyslumöguleika og fann engan samhljóm með frösum á borð við „no fut- ure“. Allt fram til 1980 gat hver og einn íslenskur pönkari talið innlenda samherja sína á tám og fíngmm. Smám saman varð fleiri íslenskum æsku- mönnum ljóst, að pönkið var ekki einungis tengt sérstökum aðstæðum í evrópskum stórborgum, heldur túlkaði það miklu al- mennari tilfinningar, og smám saman var hægt að „þýða“ pönkið inn í íslenskan menningarheim. I fyrstu varð mörgum star- sýnt á að pönkið gaf skít í fyrirrennara sína í rokki, en þegar á leið, kom betur í ljós að pönkið vildi gæða frumeigindir rokksins nýju lífi og að árásir pönkaranna á væm- kæra hippa voru gagnrýni á „svik við mál- staðinn“. Pönkaramir litu svo á að eina leiðin til að blása nýju lífi í rokkið, væri sú að gera það enn róttækara, og það átti við um bæði hinn félagslega boðskap, tónlist- ina og samband tónlistarmanna og áheyr- enda. Á sama hátt og á 7. áratugnum hafði stór hluti æskunnar engan veginn gleymt sér í velferðarævintýrinu, heldur var hann mót- tækilegur fyrir róttækri gagnrýni á sam- tímamenningu sína. Þetta hefði reyndar hver og einn getað gert sér grein fyrir, sem tók sér göngutúr um Hallærisplanið á föstu- dags- eða laugardagskvöldi árin 1978 og 1979. Bubbi Morthens og Utangarðsmenn leystu þessa orku úr læðingi öðrum fremur. Bubbi hefur reyndar lengst af flutt svipaða samfélagsgagnrýni og fjölmargir aðrir trúbadúrar, en hún fékk allt aðra vídd þegar hún var flutt af sultar- og tötralegum Utan- garðsmönnum, og sú aðferð þeirra að gefa óþekktum hljómsveitum jafnan tækifæri til að hita upp, gerði þá jafnskjótt að hluta þess umhverfis sem reiðir unglingarnir í áhorf- endahópnum hrærðust í. Með Bubba tóku áhrifin frá Megasi loks fyrir alvöru að breiðast út til yngstu tónlist- TMM 1991:4 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.