Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Side 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Side 92
Greek Philosophers. Buffalo NY (Prometheus Books) 1979. Bls. 38. 7. Heidegger hefur fjallað um frumherjana í ýmsum bókum, til dæmis Einfiihrung in die Metaphysik. Tiibingen (Max Niemeyer Verlag) 1953, Holz- wege Frankfurt am Main (Vittorio Klostermann) 1957 og Vortrage und Aufsatze, Pfullingen (Neske) 1959. í Holzwege er löng og fróðleg ritgerð um Anaxímandros — „Der Spruch des Anaximander" — þar sem fjallað er um stóra brotið. Karl Popper hefur einkum skrifað eina fræga ritgerð um frumherjana: „Back to the Pre- socratics!“ í Conjectures and Refutations: The Growth ofScientific Knowledge, London (Rout- ledge & Kegan Paul) 1963. Bls. 136-165. En hann víkur líka að þeim í öðmm ritum sínum, til dæmis The Open Society and Its Enemies /-//, London (Routledge & Kegan Paul) 1962 (fjórða útgáfa). Ég vil geta þess að fyrir utan þá Heidegg- er og Popper hefur samkennari minn í Háskóla íslands, Mikael Marlies Karlsson, kennt mér heil ósköp um frumherjana, einkum með leiftrandi fyrirlestmm sínum í námskeiði um gríska heim- speki sem við kenndum í sameiningu um árabil. 8. Karl Popper. Conjecturps.... Bls. 153-165. Grein Kirks „Popper on Science and the Presocratics" birtist í Mind 69, júlí 1960,318-339. Mind kemur á Landsbókasafn. 9. ÁgústH. Bjarnason. Saga mannsandans III. Hell- as, Reykjavík (Hlaðbúð) 1950. Bls. 144-152; Þorsteinn Vilhjálmsson. Heimsmynd á hverfanda hveli 1, Reykjavík (Mál og menning) 1986. Bls. 92-121; Patricia Kenig Curd og Eyjólfur Kjalar Emilsson. „Frumherjar grískrar heimspeki" hjá Þorsteini Þorsteinssyni (ritstjóra). Grikkland ár og síð, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1991. 10. Sjá H. Diels og W. Kranz. Die Fragmente der Vorsokratiker 1,67-76. Um flatarmálsfræðina sjá A 11 á 76 eftir Próklosi. 11. Sjá um hann W.K.C. Guthrie. A Histoiy of Greek Philosophyl, Cambridge (Cambridge University Press) 1971. Bls. 52-54. 12. Kirk og Raven. Bls. 76. Eftir Aítíosi I, 3, 1. 13. Sama rit, 84. 14. W.K.C. Guthrie (op.cit.). Bls. 53n, eftir Cohen og Drabkin. Source Book in Greek Science, 34 n. 2 og 44. 15. Godfrey Harold Hardy. Málsvörn stœrðfrœðings, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1972. Bls. 74. 16. Aristóteles. Frumspekin (Metaphysica) 983b21— 22. 17. Aristóteles. Um himininn (De Caelo) 294a28-34. 18. Kennari minn Henry David Aiken sagði mér þessa sögu. Ég segi hana eftir minni. Önnur út- gáfa af sögunni stendur í Sögu tímans eftir Steph- en Hawking, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1990. Bls. 41. 19. Aristóteles. Um himininn 295bl0. 20. Karl Popper. Conjectures . .. (op.cit.). Bls. 138. 21. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit). Bls. 83-89. Og Kirk & Raven (op.cit). Bls. 108-118. 22. Sjá einkum Aristóteles. Eðlisfrœðin (Physica) 204b22-29. 23. Þessi samanburður, hvort sem hann stenzt gagn- rýni íeinstökum atriðum eða ekki, er eitt af mörgu til marks um hversu afleitt það er að fjalla um „frumspeki" frumherjanna án alls tillits til „heimsfræði" þeirra. Það er þó gert hjá Patriciu Kenig Curd og Eyjólfi Kjalari Emilssyni (op.cit.) Sbr. bls. 44. 24. Skyldleikinn með eindahyggjunni og ómælis- kenningunni kemur við sögu í svip hjá W.K.C. Guthrie (op.cit.) II. bindi. Bls. 394. En Guthrie reynir ekki að nota Demókrítos til að bregða ljósi á Anaxímandros. 25. Platón. Faídón 109A íSíðustu dögumSókratesar, í íslenzkum búningi eftir Sigurð Nordal og Þor- stein Gylfason, Hið íslenzka bókmenntafélag, Reykjavík 1973, 189. 26. Sjá Faídón 70-72. Op.cit. bls. 121-125. 27. G.S. Kirk og J.E. Raven (op.cit). Bls. 119. 28. Þýðing Eyjólfs Kjalars Emilssonar íGrikldandár og síð, 58. 29. Þess er skylt að geta að í útleggingu minni á mótvægisrökunum í Faídóni geng ég lítið eitt lengra en bókstafur textans leyfir, enda er það óhjákvæmilegt vegna þess að eftir bókstafnum vantar hlekki í röksemdakeðjuna. 30. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit.). I. bindi. Bls. 101- 104. Og Kirk og Raven. Bls. 141-142. 31. Plútarkos. Questiones conviviales 730E, A30. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit). I. bindi. Bls. 102-103. 32. Þorsteinn Vilhjálmsson (op.cit.). Bls. 109. 33. Rökhyggja (rasjónalismi) er hér sú skoðun að þekking sé reist á skynsemi fremur en reynslu, en raunhyggja (empírismi) hin að reynslan sé grund- völlur þekkingarinnar. 34. SjátildæmisWilburog Allen(op.cit).Bls. 15-19. Sjá líka Patricia Kenig Curd og Eyjólfur Kjalar Emilsson (op.cit). Bls. 45^17. 90 TMM 1991:4
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.