Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Page 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Page 92
Greek Philosophers. Buffalo NY (Prometheus Books) 1979. Bls. 38. 7. Heidegger hefur fjallað um frumherjana í ýmsum bókum, til dæmis Einfiihrung in die Metaphysik. Tiibingen (Max Niemeyer Verlag) 1953, Holz- wege Frankfurt am Main (Vittorio Klostermann) 1957 og Vortrage und Aufsatze, Pfullingen (Neske) 1959. í Holzwege er löng og fróðleg ritgerð um Anaxímandros — „Der Spruch des Anaximander" — þar sem fjallað er um stóra brotið. Karl Popper hefur einkum skrifað eina fræga ritgerð um frumherjana: „Back to the Pre- socratics!“ í Conjectures and Refutations: The Growth ofScientific Knowledge, London (Rout- ledge & Kegan Paul) 1963. Bls. 136-165. En hann víkur líka að þeim í öðmm ritum sínum, til dæmis The Open Society and Its Enemies /-//, London (Routledge & Kegan Paul) 1962 (fjórða útgáfa). Ég vil geta þess að fyrir utan þá Heidegg- er og Popper hefur samkennari minn í Háskóla íslands, Mikael Marlies Karlsson, kennt mér heil ósköp um frumherjana, einkum með leiftrandi fyrirlestmm sínum í námskeiði um gríska heim- speki sem við kenndum í sameiningu um árabil. 8. Karl Popper. Conjecturps.... Bls. 153-165. Grein Kirks „Popper on Science and the Presocratics" birtist í Mind 69, júlí 1960,318-339. Mind kemur á Landsbókasafn. 9. ÁgústH. Bjarnason. Saga mannsandans III. Hell- as, Reykjavík (Hlaðbúð) 1950. Bls. 144-152; Þorsteinn Vilhjálmsson. Heimsmynd á hverfanda hveli 1, Reykjavík (Mál og menning) 1986. Bls. 92-121; Patricia Kenig Curd og Eyjólfur Kjalar Emilsson. „Frumherjar grískrar heimspeki" hjá Þorsteini Þorsteinssyni (ritstjóra). Grikkland ár og síð, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1991. 10. Sjá H. Diels og W. Kranz. Die Fragmente der Vorsokratiker 1,67-76. Um flatarmálsfræðina sjá A 11 á 76 eftir Próklosi. 11. Sjá um hann W.K.C. Guthrie. A Histoiy of Greek Philosophyl, Cambridge (Cambridge University Press) 1971. Bls. 52-54. 12. Kirk og Raven. Bls. 76. Eftir Aítíosi I, 3, 1. 13. Sama rit, 84. 14. W.K.C. Guthrie (op.cit.). Bls. 53n, eftir Cohen og Drabkin. Source Book in Greek Science, 34 n. 2 og 44. 15. Godfrey Harold Hardy. Málsvörn stœrðfrœðings, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1972. Bls. 74. 16. Aristóteles. Frumspekin (Metaphysica) 983b21— 22. 17. Aristóteles. Um himininn (De Caelo) 294a28-34. 18. Kennari minn Henry David Aiken sagði mér þessa sögu. Ég segi hana eftir minni. Önnur út- gáfa af sögunni stendur í Sögu tímans eftir Steph- en Hawking, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1990. Bls. 41. 19. Aristóteles. Um himininn 295bl0. 20. Karl Popper. Conjectures . .. (op.cit.). Bls. 138. 21. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit). Bls. 83-89. Og Kirk & Raven (op.cit). Bls. 108-118. 22. Sjá einkum Aristóteles. Eðlisfrœðin (Physica) 204b22-29. 23. Þessi samanburður, hvort sem hann stenzt gagn- rýni íeinstökum atriðum eða ekki, er eitt af mörgu til marks um hversu afleitt það er að fjalla um „frumspeki" frumherjanna án alls tillits til „heimsfræði" þeirra. Það er þó gert hjá Patriciu Kenig Curd og Eyjólfi Kjalari Emilssyni (op.cit.) Sbr. bls. 44. 24. Skyldleikinn með eindahyggjunni og ómælis- kenningunni kemur við sögu í svip hjá W.K.C. Guthrie (op.cit.) II. bindi. Bls. 394. En Guthrie reynir ekki að nota Demókrítos til að bregða ljósi á Anaxímandros. 25. Platón. Faídón 109A íSíðustu dögumSókratesar, í íslenzkum búningi eftir Sigurð Nordal og Þor- stein Gylfason, Hið íslenzka bókmenntafélag, Reykjavík 1973, 189. 26. Sjá Faídón 70-72. Op.cit. bls. 121-125. 27. G.S. Kirk og J.E. Raven (op.cit). Bls. 119. 28. Þýðing Eyjólfs Kjalars Emilssonar íGrikldandár og síð, 58. 29. Þess er skylt að geta að í útleggingu minni á mótvægisrökunum í Faídóni geng ég lítið eitt lengra en bókstafur textans leyfir, enda er það óhjákvæmilegt vegna þess að eftir bókstafnum vantar hlekki í röksemdakeðjuna. 30. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit.). I. bindi. Bls. 101- 104. Og Kirk og Raven. Bls. 141-142. 31. Plútarkos. Questiones conviviales 730E, A30. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit). I. bindi. Bls. 102-103. 32. Þorsteinn Vilhjálmsson (op.cit.). Bls. 109. 33. Rökhyggja (rasjónalismi) er hér sú skoðun að þekking sé reist á skynsemi fremur en reynslu, en raunhyggja (empírismi) hin að reynslan sé grund- völlur þekkingarinnar. 34. SjátildæmisWilburog Allen(op.cit).Bls. 15-19. Sjá líka Patricia Kenig Curd og Eyjólfur Kjalar Emilsson (op.cit). Bls. 45^17. 90 TMM 1991:4
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.