Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Síða 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Síða 92
Greek Philosophers. Buffalo NY (Prometheus Books) 1979. Bls. 38. 7. Heidegger hefur fjallað um frumherjana í ýmsum bókum, til dæmis Einfiihrung in die Metaphysik. Tiibingen (Max Niemeyer Verlag) 1953, Holz- wege Frankfurt am Main (Vittorio Klostermann) 1957 og Vortrage und Aufsatze, Pfullingen (Neske) 1959. í Holzwege er löng og fróðleg ritgerð um Anaxímandros — „Der Spruch des Anaximander" — þar sem fjallað er um stóra brotið. Karl Popper hefur einkum skrifað eina fræga ritgerð um frumherjana: „Back to the Pre- socratics!“ í Conjectures and Refutations: The Growth ofScientific Knowledge, London (Rout- ledge & Kegan Paul) 1963. Bls. 136-165. En hann víkur líka að þeim í öðmm ritum sínum, til dæmis The Open Society and Its Enemies /-//, London (Routledge & Kegan Paul) 1962 (fjórða útgáfa). Ég vil geta þess að fyrir utan þá Heidegg- er og Popper hefur samkennari minn í Háskóla íslands, Mikael Marlies Karlsson, kennt mér heil ósköp um frumherjana, einkum með leiftrandi fyrirlestmm sínum í námskeiði um gríska heim- speki sem við kenndum í sameiningu um árabil. 8. Karl Popper. Conjecturps.... Bls. 153-165. Grein Kirks „Popper on Science and the Presocratics" birtist í Mind 69, júlí 1960,318-339. Mind kemur á Landsbókasafn. 9. ÁgústH. Bjarnason. Saga mannsandans III. Hell- as, Reykjavík (Hlaðbúð) 1950. Bls. 144-152; Þorsteinn Vilhjálmsson. Heimsmynd á hverfanda hveli 1, Reykjavík (Mál og menning) 1986. Bls. 92-121; Patricia Kenig Curd og Eyjólfur Kjalar Emilsson. „Frumherjar grískrar heimspeki" hjá Þorsteini Þorsteinssyni (ritstjóra). Grikkland ár og síð, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1991. 10. Sjá H. Diels og W. Kranz. Die Fragmente der Vorsokratiker 1,67-76. Um flatarmálsfræðina sjá A 11 á 76 eftir Próklosi. 11. Sjá um hann W.K.C. Guthrie. A Histoiy of Greek Philosophyl, Cambridge (Cambridge University Press) 1971. Bls. 52-54. 12. Kirk og Raven. Bls. 76. Eftir Aítíosi I, 3, 1. 13. Sama rit, 84. 14. W.K.C. Guthrie (op.cit.). Bls. 53n, eftir Cohen og Drabkin. Source Book in Greek Science, 34 n. 2 og 44. 15. Godfrey Harold Hardy. Málsvörn stœrðfrœðings, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1972. Bls. 74. 16. Aristóteles. Frumspekin (Metaphysica) 983b21— 22. 17. Aristóteles. Um himininn (De Caelo) 294a28-34. 18. Kennari minn Henry David Aiken sagði mér þessa sögu. Ég segi hana eftir minni. Önnur út- gáfa af sögunni stendur í Sögu tímans eftir Steph- en Hawking, Reykjavík (Hið íslenzka bókmenntafélag) 1990. Bls. 41. 19. Aristóteles. Um himininn 295bl0. 20. Karl Popper. Conjectures . .. (op.cit.). Bls. 138. 21. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit). Bls. 83-89. Og Kirk & Raven (op.cit). Bls. 108-118. 22. Sjá einkum Aristóteles. Eðlisfrœðin (Physica) 204b22-29. 23. Þessi samanburður, hvort sem hann stenzt gagn- rýni íeinstökum atriðum eða ekki, er eitt af mörgu til marks um hversu afleitt það er að fjalla um „frumspeki" frumherjanna án alls tillits til „heimsfræði" þeirra. Það er þó gert hjá Patriciu Kenig Curd og Eyjólfi Kjalari Emilssyni (op.cit.) Sbr. bls. 44. 24. Skyldleikinn með eindahyggjunni og ómælis- kenningunni kemur við sögu í svip hjá W.K.C. Guthrie (op.cit.) II. bindi. Bls. 394. En Guthrie reynir ekki að nota Demókrítos til að bregða ljósi á Anaxímandros. 25. Platón. Faídón 109A íSíðustu dögumSókratesar, í íslenzkum búningi eftir Sigurð Nordal og Þor- stein Gylfason, Hið íslenzka bókmenntafélag, Reykjavík 1973, 189. 26. Sjá Faídón 70-72. Op.cit. bls. 121-125. 27. G.S. Kirk og J.E. Raven (op.cit). Bls. 119. 28. Þýðing Eyjólfs Kjalars Emilssonar íGrikldandár og síð, 58. 29. Þess er skylt að geta að í útleggingu minni á mótvægisrökunum í Faídóni geng ég lítið eitt lengra en bókstafur textans leyfir, enda er það óhjákvæmilegt vegna þess að eftir bókstafnum vantar hlekki í röksemdakeðjuna. 30. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit.). I. bindi. Bls. 101- 104. Og Kirk og Raven. Bls. 141-142. 31. Plútarkos. Questiones conviviales 730E, A30. Sjá W.K.C. Guthrie (op.cit). I. bindi. Bls. 102-103. 32. Þorsteinn Vilhjálmsson (op.cit.). Bls. 109. 33. Rökhyggja (rasjónalismi) er hér sú skoðun að þekking sé reist á skynsemi fremur en reynslu, en raunhyggja (empírismi) hin að reynslan sé grund- völlur þekkingarinnar. 34. SjátildæmisWilburog Allen(op.cit).Bls. 15-19. Sjá líka Patricia Kenig Curd og Eyjólfur Kjalar Emilsson (op.cit). Bls. 45^17. 90 TMM 1991:4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.