Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1993, Blaðsíða 77

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1993, Blaðsíða 77
22. Sjá „Ania Wallwicz and Antigone Kefala: Var- ieties of Migrant Dreaming", Arena 76, 1986, bls. 66-7. Sambærilegan málflutning mátti sjá í greininni „Óttinn við útlendinga" eftir Sóm- alann Amal Qase í Morgunblaðinu 17. júlí 1993. Þar segir hún m.a.: „í fyrra sagði ung stúlka frá Asíu mér frá hræðilegu kynferðis- legu ofbeldi sem hún þurfti að þola af hendi íslensks karlmanns. Þegar ég spurði hana af hverju hún kærði hann ekki, svaraði hún að bragði: „Ertu vitlaus! hann er hvítur, karlmað- ur og íslendingur, hver myndi taka mark á mér?““ Amal virðist setja samasemmerki milli þess að tala íslensku og þess að hafa aðgang að íslensku réttarkerfi, þ.e. hinu „symbólska" stigi, því hún segist sannfærð um að væri ís- lenskukunnátta skilyrði fyrir búsetu á íslandi gæti slík meðferð á útlendum konum ekki við- gengist hér á landi. Konur sem ekki kunna íslensku eru því nánast í stöðu ómálga bams. 23. Menn greinir nokkuð á um tengsl þjóðmenn- ingar og tungumáls. Til eru þeir sem setja samasemmerki á milli, en svo eru aðrir sem telja tengslin reyndar sterk en þó nokkrum tilviljunum háð, það sé að vissu marki undir hælinn lagt hvort tungumál fylgi menningar- farangri tiltekins hóps. Þar sem tengslin eru fyrir hendi virðast viðkomandi, eins og t.d. íslendingar, líta á tungumál og þjóðmenningu sem órofa heild. Sjá Language Contact and Bilingualism eftir René Appel og Pieter Muysken, Edward Arnold, London, 1989. 24. Paperbark — a collection of Black Australian writings, ritstj. Jack Davis, Mudrooroo Naro- gin, Stephen Muecke og Adam Shoemaker, University of Queensland Press, 1990, bls. 2. 25. Háskólamenntaðir frumbyggjar eru sjaldséðir hvítirhrafnar. f mars 1993 mátti t.d. finnagrein með þessum titli í Australian Book Review: „Where are the Aboriginal Intellectuals?" 26. Helen Tiffin kallar þetta „dis/mantling narra- tive“. Sjá,,Post-ColoniaIism, Post-Modernism and the Rehabilitation of Post-Colonial Histo- ry“, The Joumal of Commonwealth Literature, Vol. 23, no. 1, 1988, 169-181, bls. 176. 27. Sbr. Bob Hodge og Vijay Mishra, Dark Side of the Dream — Australian literature and the postcolonial mind, Allen & Unwin, North Syd- ney, 1990, bls. 26-27 og víðar. 28. Nú má spyrja: Litu landnámsmennimir landið norskum augum? Ættu þeir orð til að lýsa öllu sem fyrir augu bar? Eða eru Landnáma og íslendingabók Ara fróða ef til vill ónákvæmar heimildir, falsaðar í vissum skilningi? Björk Guðmundsdóttir syngur sig beint inn í kjarna þessarar umræðu: „Mér fannst mjög erfitt að syngja á ensku til að byrja með, mér fannst alltaf eins og ég væri að ljúga.“ (Mbl. 29.8.’93) 29. Sbr. grein Maria Degabriele „Trafficking Cult- ure in Postcolonial Literature — Postcolonial Fiction and Salman Rushdie’s lmaginary Homelands", SPAN — Journal of the South Pacific Association forCommonwealth Litera- ture and Language Studies, No. 34 & 35, októ- ber 1992/maí 1993, 60-70, bls. 63. Elísabet Bretadrottning hefur einnig haft orð á því í hátíðarræðu að brottfall landamæra gæti verið forsenda þess að uppræta misréttið í heiminum. Julia Kristeva rær á nálæg mið í bók sinni Nations Without Nationalism, Columbia Uni- versity Press, New York, 1993. TMM 1993:3 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.