Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Síða 39

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Síða 39
gagnrýna hugsun, það á ekki aðeins að íhuga guðs orð heldur ber manni að elska það og trúa því líka. Auðtrúa þú aldrei sért, aldrei tala um hug þinn þvert. Pað má kalla hyggins hátt, að heyra margt, en skrafa fátt. Hallgrímur Pétursson, úr kvæðinu Varhygð Til að skýra dyggðina guðs orða þekking minnir Martínus konur á dæmið um Maríu mey, hún hafi íhugað guðs orð og elskað þau, því að þegar Gabríel tilkynnti henni þá ótrúlegu staðreynd að hún væri þunguð af heilögum anda hafi hún spurt mjög gáfulega: „Hvemig má það vera?“ Martínus týnir auk þess til dæmi úr Biblíunni og grískum og rómverskum sögum um vitrar konur. Dyggðaspegill 2 hugrekki Eftir rúmar fimm aldir af kristni er eins og lítið sé orðið eftir af hug- rekkisdyggð fornaldar, amk. þótti Jóni biskupi Arasyni engin skömm að því að viðurkenna ótta sinn fyrir aftökuna. Lítill kálfur er minna hræddur við skurðinn en kaþólskur biskup sem átt hefur fjölda barna, og þekkir kristnar hugmyndir um dóm og hreinsunareld. Vildi eg að kálfshjartað úr honum síra Sigurði bróður mínum, væri komið í mig en mitt í hann aftur. Jón biskup Arason: orð höfð eftir honum daginn sem hann var leiddur til höggs 3 hófstilling Það vantar ekki dæmin úr kristni síðustu alda um skírlífi utan hjóna- bands og hófstillingu á því sviði og var það á vissan hátt vel, viðleitni til að koma í veg fyrir óþarfa þjáningu óvelkominna barna. Dæmið hér um hófstillingu úr Dyggðaspegli sýnir vel kristna mótívið að setja djöfulinn upp sem viðvörun er hvetji til hófsemi. Hvatning Hallgríms um að dýfa sér í drykkjunautn en gæta þess að grípa rétta augnablikið til að fara, áður en leiðindin byrja, er allt annars eðlis og minnir á hófsemina sem kennd er í Hávamálum. Gott er að hætta hverjum leik, þá hæst fram fer. Nú skal hafa sig á kreik. Vel sé þeim er veitti mér. Hallgrímur Pétursson, úr Ölerindi TMM 2000:2 www.malogmenning.is 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.