Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Síða 40

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Síða 40
Bænir og dagleg vinna eiga ekki, segir Martínus konum, að hindr- ast af líkamans óhófi og vellystingum, en þó á ekki að vera svo hóf- samur að það skaði heilsu og hindri eðlilega hvíld. Með tilvitnun í Biblíuna hræðir hann meyjar frá öllu óhófi: „Verið sparneytnir og vakið því yðar mótstandari djöfullinn gengur um kring sem grenj- andi ljón og leitar að þeim sem hann kunni að svelgja.“ Önnur til- vitnun hans í sama rit hefur elst betur: „Sá sem hóflega étur lifir þess lengur.“ Auk þess minnir hann meyjarnar á að fólk hefði lifað svo lengi fyrir Nóaflóð vegna þess að kjötát og vfndrykkja var þá ekki farin að tíðkast. Hófsins eiga jómfrúr að gæta, þótt þær megi vita að það er ekki synd fyrir guði að drekka einn víndrykk. 4 réttlæti Á 18. öld koma fram þær réttlætishugmyndir sem við búum við síð- an. Þær brutu upp þær hugmyndir sem tengdu þjóðfélagslegt órétt- læti, sem eldgos og aðra óáran við guðs réttlæti. Seint á 19. öld dregur svo Ibsen algilt réttlæti lýðræðisins í efa. Ég er ósammála því sem þú segir en ég mun verja allt til dauða rétt þinn til að segja það. eignað Voltaire Allir skulu vera jafnir fyrir lögunum. Frönsku mannréttindalögin 1789 Frelsi er fólgið í því að geta gert allt sem ekki kemur niður á öðrum. Frönsku mannréttindalögin 1789 Og ég mótmæli í nafni konungs og þjóðarinnar þessari aðferð og ég áskil þinginu rétt til að klaga til konungs vors yfir lögleysu þeirri sem hér er höfð í frammi. Jón Sigðurðsson á Þjóðfundinum 1851 Hættulegasti óvinur sannleika og frelsis okkar á meðal er hinn pottþétti meirihluti. Henrik Ibsen: Þjóðníðingur. 5 trú Tilvitnun í Dyggðaspegil nægir til að rifja upp þann guðsótta, er tengdist synd og refsingu, sem einkenndi kristni síðari alda. Hér kemur líka fram hreinskilnin sem er nú orðin að höfuðdyggð sam- kvæmt Gallup. Trúarheimurinn er deo-centrískur, hið góða kemur frá guði ekki frá manni sjálfum. 38 www.malogmenning.is TMM 2000:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.