Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 18

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 18
Bókasafnið 38. árg. 2014 1 8 verið miðlað á rituðu máli, meðal annars í utanmarkaðs­ ritum. Ályktunin er ennfremur studd af aukningu skjala­ magns sem til hefur orðið hjá opinberum aðilum hér á landi. Það gefur augaleið að þegar magn og mikilvægi rit­ aðrar atvinnutengdrar þekkingar og upplýsinga eykst eins og hér kemur fram hlýtur að þurfa aukinn mannafla til þess að sjá um skipulagningu geymdar og vistunar á þann hátt að finna megi það sem á þarf að halda með skjótum og auðveldum hætti þegar þörf krefur. Í niður­ stöðum mannaflakannananna kemur fram að frá árinu 1989 hafði eftirspurn eftir mannafla aukist mikið til ársins 2001, þvert á það sem mannaflaspáin gaf til kynna. Hlutfallslega hafði aukning mannafla orðið mest í rann­ sóknar­ og sérfræðibókasöfnum og við skjalastjórn. Það er í samræmi við að aukning útgáfu varð mest í utan­ markaðsritum og mikla aukningu skjalamagns opinberra skjalasafnsmyndara. Meðal áhrifa rafrænnar miðlunar á framboð starfa á þessu tímabili var að rekstri örfárra þjónustueininga á sviði sérfræðibókasafna sem starfræktar voru árið 1989 hafði verið hætt árið 2001. Að sögn talsmanna stofnan­ anna var rekstur mannaðra þjónustueininga ekki lengur nauðsynlegur vegna þess hve auðvelt var fyrir starfs­ menn og aðra ﴾þegar um var að ræða þjónustu við fólk utan stofnunar﴿ að afla sér þekkingar og upplýsinga raf­ rænt með tilkomu rafrænnar geymdar og miðlunar. Til þess að gera geymd og miðlun þekkingar og upplýsinga mögulega á samræmdan hátt á alþjóðavísu verður að viðhafa stöðluð vinnubrögð. Stöðlunin hefur jafnframt gert samnýtingu á vinnu við skipulag safn­ kosts, það er skráningu, flokkun og lyklun útgáfurita mögulega á alþjóðavísu. Það sama á við um miðlun í ra­ frænum gagnasöfnum sem sniðin eru að leitum fyrir al­ menna notendur. Áhrif þessarar þróunar eru þau að færra starfsfólk þarf til þess að sinna vinnu við skipulag safnkosts. Slík vinna var unnin hér á landi á hverju bókasafni fyrir sig fram undir aldamótin 2000 ﴾Stefanía Júlíusdóttir, 1996, 2013a﴿. Með tilkomu nýja Gegnis varð á því breyting og þegar þetta var ritað voru skrán­ ingarfærslur hér á landi samnýttar, bæði innanlands og fengnar erlendis frá. Þetta er í samræmi við niðurstöður Carson ﴾2002, 2004﴿ um að dregið hefði úr eftirspurn eftir og mikilvægi stéttar bókasafns­ og upplýsingafræða við slík störf á bókasöfnum. Á sviði skjalastjórnar hefur þróunin verið þveröfug hér á landi. Hér hefur eftirspurn eftir skjalastjórum sem stýra skipulagi vistunar og aðgangs að skjölum aukist, í samræmi við aukið magn skjala og aukið magn ritaðrar atvinnutengdrar þekkingar og upplýsinga. Sú þróun sem niðurstöður rannsókna minna gefa vísbendingu um og lýst er hér að ofan er í samræmi við EET kenningu Lenski ﴾2005﴿. Áhrifavaldar eru annars vegar breytingar sem stöðugt eiga sér stað og auðveld­ lega má snúa aftur til fyrra horfs, til dæmis lagabreyting­ ar. Hins vegar er um að ræða breytingar sem urðu fyrir áhrif rafrænnar miðlunar og eru annars eðlis en þær breytingar sem stöðugt eiga sér stað. Rafræna miðlunin er komin til vegna þess að notkun nýs miðils ﴾þess raf­ ræna﴿ og annars konar táknkerfis ﴾sem stendur tví­ undakótans﴿ hefur fest sig í sessi. Það er jafnvíst og að rafræn miðlun mun halda áfram að þróast að ekki verður alfarið horfið aftur til fyrri hátta við að vista, geyma og miðla þekkingu eingöngu á pappír. Því síður verður hug­ læg geymd og munnleg miðlun tekin upp aftur í stað ritmiðlunar rafrænt og á pappír. Jafnframt eru áhrifin af stöðugum breytingunum í samræmi við kenningu Abbotts ﴾1988﴿ um kerfi fagstétta og áhrifin af notkun nýs miðils eru í samræmi við miðilskenningu ﴾medium theory﴿ Meyrowitz ﴾2001﴿. 7.1 Menntun í upplýsingafræði Við uppbyggingu meistaranáms í upplýsingafræði verður að miða við þarfir íslensks þjóðfélags þar sem til stendur að nýta menntunina. Jafnframt verður að taka mið af því að þróun fyrri tíma hefur áhrif á þróun framtíð­ ar. Staða bókasafns­ og upplýsingafræðinga sem skjalastjóra og þarfir íslensks þjóðfélags fyrir fólk með þá menntun og þekkingu hlýtur til dæmis að hafa áhrif á þróun námsgreinarinnar. Áhrif sem væntanlega verða ekki þau sömu og í löndum þar sem þróunin hefur orðið önnur í þeim efnum en hér á landi, til dæmis í BNA. Með hliðsjón af þróuninni hér á landi og þeim þætti í kenningu Abbotts um kerfi fagstétta að besta vörnin gegn innrásum annarra fagstétta í eigið óðal og jafn­ framt öflugasta vopnið við að ná öðrum óðulum á sitt vald sé afstrakt þekking sem nýta má á víðum vettvangi er einboðið að efla kennslu í kjarnasviðum náms­ greinarinnar við uppbyggingu, skipulag geymdar ﴾skrán­ ingu, flokkun og lyklun﴿, heimtur og miðlun þekkingar og upplýsinga. Þekkingu sem aðrar fagstéttir búa ekki yfir, en mikil þörf er á víða í þjóðfélaginu. Það þarf að gera á þann hátt að námsefnið sé ekki eingöngu bundin við
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.