Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 30

Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 30
Bókasafnið 38. árg. 2014 30 tvær kannanir gefa upplýsingar um þróun starfsvettvangsins og mönnun hans á umræddu tímabili. Ég hafði einnig gert könnun í starfi mínu á Bókasafni Landspítala, sem fyrr er getið á notkun tímarita á pappír ann­ ars vegar og rafrænnar útgáfu þeirra hins vegar skólaárið 2000­2001. Þessa rannsókn vann ég upp til þess að nota í doktorsritgerðinni. Það kemur nátt­ úrulega fram geysileg breyting á störf­ um fólks í bókasöfnum við það að efni verður rafrænt, það þarf ekki lengur að manna vaktir á kvöldin og um helgar og það þarf ekki að raða upp þessum ra­ fræna safnkosti, það þarf heldur ekki að fara yfir hvort tímaritaheftin hafi skilað sér eins og gert var áður, skrá heftin inn þegar þau bárust, rukka inn hefti sem ekki skiluðu sér eða gera annað sem tengdist pappírsáskriftum. Auk þess drógust millisafnalán verulega saman þegar stór hluti efnis var orðin rafrænn, auk þess sem ákvæði var í okkar samningi um að ekki mátti nota áskriftarritin í millisafnalánum. Það er bara fullt af störfum sem hverfa með tilkomu raf­rænnar út­ gáfu og miðlunar. Þriðja megindlega rannsóknin var á þróun útgáfu­ eininga, þar sem sérstaklega var skoðuð þróun á hlut­ falli af markaðsútgáfu annars vegar og utanmarkaðsútgáfu hins vegar hér á landi ásamt þróun markaðsútgáfu erlendis á þekkingu sem verður til hér á landi. Rannsóknin náð einnig til nýtingar á einkaleyfa­ umsóknum hér á landi í því skyni að miðla nýrri þekk­ ingu á tímabilinu 1944­2001. Eigindlega rannsóknin var gerð síðast til þess að leita skýringa á niðurstöðum megindlegu rannsóknanna, með því að afla upplýsinga um viðhorf valinna forstöðu­ manna í starfi á rannsóknasviðinu og tveggja notenda með viðtalskönnun. Breytingar á námi Ég er þeirrar skoðunar að fólk í okkar þjóðfélagi þurfi á góðri fagmenntun að halda til viðbótar við nám í bókasafns­ og upplýsingafræði, eða upplýsingafræði eins og greinin er nefnd núna. Það er ekki nóg að hafa 60 einingar í aukagrein til viðbótar við 120 einingar í upplýsingafræði. Mér finnst þurfa meira. Ég hef trú á því að þessi breyting muni skila öflugra fólki út á vinnu­ markaðinn og í rannsóknir hér á landi. Ég er mjög hlynnt því að námið færist á framhaldsstig eingöngu. Í nútímaþjóðfélagi er þörf á meiri þekkingu og þess vegna meiri menntun starfsfólks en áður var. Til sam­ ræmis við það eru margar háskólagreinar búnar að færa sig alfarið yfir á meistarastigið. Námið í upplýsingafræði þarf að haldast í hendur við þjóðfélagsþróunina. Á þeim tíma sem breytingin var gerð var ekki möguleiki á því að halda áfram bæði með grunnnám og framhaldsnám. Til þess hefði þurft að ráða fleiri kennara og hafa námsleið­ irnar aðskildar. Auk þarfar á meira menntuðu starfsfólki í nútíma þjóðfélagi hafa undanfarin ár verið fleiri nemend­ ur á framhaldsstigi en í grunnnámi. Þegar námið færðist á meistarastigið komu fram rök um þörf á breytingu á nafninu til þess að undirstrika að breytingar muni eiga sér stað á náminu; að ekki væri bara verið að flytja það yfir á meistarastigið, það væri líka verið að breyta náminu á annan hátt. Og þá varð heitið upplýsingafræði ofan á. Mér finnst breytingar á atvinnumöguleikum, og ekki bara þeim heldur líka þörfum þjóðfélagsins, kalla á aukna þörf á að skipuleggja þekkingu og upplýsingar til geymslu á þann hátt að finna megi aftur með auðveldu móti. Þess vegna finnst mér að innan upplýsingafræð­ innar verði að kenna aðferðir við það; mér finnst það vera aðalatriðið í náminu. Sú þekking og færni sem að því lýtur er það sem aðrar greinar hafa ekki. Hún er ein­ stök. Það eru kenningar og kerfi við að skipuleggja geymsluna þannig að efnið finnist á auðveldan hátt aft­ Doktorsvörnin. Stefanía ásamt Lindu Rafnsdóttur, forseta Félags- og mannvísindadeildar og andmælendum, Karen Markey og Hermanni Óskarssyni. Ljósmyndari: Kristinn Ingvarsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.