Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 30

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 30
Bókasafnið 38. árg. 2014 30 tvær kannanir gefa upplýsingar um þróun starfsvettvangsins og mönnun hans á umræddu tímabili. Ég hafði einnig gert könnun í starfi mínu á Bókasafni Landspítala, sem fyrr er getið á notkun tímarita á pappír ann­ ars vegar og rafrænnar útgáfu þeirra hins vegar skólaárið 2000­2001. Þessa rannsókn vann ég upp til þess að nota í doktorsritgerðinni. Það kemur nátt­ úrulega fram geysileg breyting á störf­ um fólks í bókasöfnum við það að efni verður rafrænt, það þarf ekki lengur að manna vaktir á kvöldin og um helgar og það þarf ekki að raða upp þessum ra­ fræna safnkosti, það þarf heldur ekki að fara yfir hvort tímaritaheftin hafi skilað sér eins og gert var áður, skrá heftin inn þegar þau bárust, rukka inn hefti sem ekki skiluðu sér eða gera annað sem tengdist pappírsáskriftum. Auk þess drógust millisafnalán verulega saman þegar stór hluti efnis var orðin rafrænn, auk þess sem ákvæði var í okkar samningi um að ekki mátti nota áskriftarritin í millisafnalánum. Það er bara fullt af störfum sem hverfa með tilkomu raf­rænnar út­ gáfu og miðlunar. Þriðja megindlega rannsóknin var á þróun útgáfu­ eininga, þar sem sérstaklega var skoðuð þróun á hlut­ falli af markaðsútgáfu annars vegar og utanmarkaðsútgáfu hins vegar hér á landi ásamt þróun markaðsútgáfu erlendis á þekkingu sem verður til hér á landi. Rannsóknin náð einnig til nýtingar á einkaleyfa­ umsóknum hér á landi í því skyni að miðla nýrri þekk­ ingu á tímabilinu 1944­2001. Eigindlega rannsóknin var gerð síðast til þess að leita skýringa á niðurstöðum megindlegu rannsóknanna, með því að afla upplýsinga um viðhorf valinna forstöðu­ manna í starfi á rannsóknasviðinu og tveggja notenda með viðtalskönnun. Breytingar á námi Ég er þeirrar skoðunar að fólk í okkar þjóðfélagi þurfi á góðri fagmenntun að halda til viðbótar við nám í bókasafns­ og upplýsingafræði, eða upplýsingafræði eins og greinin er nefnd núna. Það er ekki nóg að hafa 60 einingar í aukagrein til viðbótar við 120 einingar í upplýsingafræði. Mér finnst þurfa meira. Ég hef trú á því að þessi breyting muni skila öflugra fólki út á vinnu­ markaðinn og í rannsóknir hér á landi. Ég er mjög hlynnt því að námið færist á framhaldsstig eingöngu. Í nútímaþjóðfélagi er þörf á meiri þekkingu og þess vegna meiri menntun starfsfólks en áður var. Til sam­ ræmis við það eru margar háskólagreinar búnar að færa sig alfarið yfir á meistarastigið. Námið í upplýsingafræði þarf að haldast í hendur við þjóðfélagsþróunina. Á þeim tíma sem breytingin var gerð var ekki möguleiki á því að halda áfram bæði með grunnnám og framhaldsnám. Til þess hefði þurft að ráða fleiri kennara og hafa námsleið­ irnar aðskildar. Auk þarfar á meira menntuðu starfsfólki í nútíma þjóðfélagi hafa undanfarin ár verið fleiri nemend­ ur á framhaldsstigi en í grunnnámi. Þegar námið færðist á meistarastigið komu fram rök um þörf á breytingu á nafninu til þess að undirstrika að breytingar muni eiga sér stað á náminu; að ekki væri bara verið að flytja það yfir á meistarastigið, það væri líka verið að breyta náminu á annan hátt. Og þá varð heitið upplýsingafræði ofan á. Mér finnst breytingar á atvinnumöguleikum, og ekki bara þeim heldur líka þörfum þjóðfélagsins, kalla á aukna þörf á að skipuleggja þekkingu og upplýsingar til geymslu á þann hátt að finna megi aftur með auðveldu móti. Þess vegna finnst mér að innan upplýsingafræð­ innar verði að kenna aðferðir við það; mér finnst það vera aðalatriðið í náminu. Sú þekking og færni sem að því lýtur er það sem aðrar greinar hafa ekki. Hún er ein­ stök. Það eru kenningar og kerfi við að skipuleggja geymsluna þannig að efnið finnist á auðveldan hátt aft­ Doktorsvörnin. Stefanía ásamt Lindu Rafnsdóttur, forseta Félags- og mannvísindadeildar og andmælendum, Karen Markey og Hermanni Óskarssyni. Ljósmyndari: Kristinn Ingvarsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.