Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2008, Side 72

Frjáls verslun - 01.05.2008, Side 72
72 F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 8 Bónusar í peningaformi hafa verið árangurshvetjandi í mörgum tilfellum. En eru þeir betri en hrós? Ragnhildur: Ég held það megi skipta fólki í tvo hópa hvað þetta varðar. Í huga langflestra skiptir mestu máli að fá hrós og hvatningu. Vinnan má ekki bara snúast um laun. Það má umbuna fólki með ýmsu öðru en peningum. Sú hætta verður annars alltaf fyrir hendi að þeir sem eru drifnir áfram af bónusum stýri öllu með það fyrir augum að hámarka eigin bónus. Ég er sjálf ekki hrifin af því kerfi. Ingunn: Í sumum geirum gefst starfsfólk upp því það fær aldrei bónus og sáralítið hrós. Ragnhildur: Þetta er spurning um það hvað skapar starfsgleði. Eru það launin? Ég tel mikilvægt að ráða fólk sem er árangursdrifið. Vissulega er fólk misjafnt en þegar ég vel starfsmann þá ræð ég þann sem hefur áhuga á vinnunni og hefur það markmið að ná árangri. Þeir sem standa sig vel fá bónusinn, en sjálft markmiðið er að ná árangri. Áslaug: Mig langar til að skjóta hér að að þeir sem hafa starfað við ráðningar hjá hinu opinbera hafa sjaldnast þann lúxus að geta boðið upp á bónus. Þeir þurfa að nota önnur tæki og tól, hvort sem er í formi endurmenntunar, hróss eða einhvers annars. Þegar efnahag- urinn er í niðursveiflu og fjármunir ekki á lausu þarf vissulega að horfa á aðra þætti. Þótt forstjórinn sé að hugsa um að ná hámarksárangri, ganga þá starfsmennirnir endilega fylktu liði í þeirri stemmningu? Kristín: Þarna komum við aftur að því sem við töluðum um í upp- hafi, að stjórnendur hafi skýra sýn og séu færir um að miðla henni, fá allt liðið til að vinna með sér að settu marki. Ég held að bónusar geti stundum verið til skaða og gengið of langt. Það er erfitt að setja upp fullkomið bónuskerfi þannig að markmið og mælingar séu settar í rétt samhengi. Við höfum mörg birtingardæmi þess í því sem hefur verið að gerast í fjármálaheiminum undanfarið. Þar hefur bónuskerfið ýtt mjög undir skammtímahugsun og grafið undan allri langtímahugsun, sem ætti þó að vera fyrirtækjum mjög mikilvæg. Bónusgreiðslur geta þannig haft augljósa galla. Ragnhildur: Menn hafa stundum verið svo uppteknir af bónusnum að jafnvel hálfur vinnudagurinn hefur farið í stúderingar eins og: Hvað græddi ég mikið á hlutabréfamarkaðinum í dag? Auðvitað á fólk að njóta góðs af þegar vel gengur en það þarf líka að ná árangri í rekstrinum. Eru fyrirmyndir mikilvægar í viðskiptalífinu, t.d. menn eins Warren Buffet og Bill Gates? Auður: Fyrirmyndir eru kannski ekki nauðsynlegar en þær eru mjög hvetjandi fyrir marga. Það er alltaf gott að horfa til einhvers sem hefur náð árangri og læra af honum. Hver er þín fyrirmynd, Auður? Maður hefur jú ýmsar fyrirmyndir, við mismunandi aðstæður en ef ég á að nefna eina fyrirmynd þá myndi ég nefna manneskju sem stendur mér mjög nærri, en það er hún móðir mín. Áslaug: Fyrirmyndir skipta gríðarlega miklu máli og mér finnst konur í viðskiptalífinu hafa þar mikið vægi. h r i n g b o r ð s u m r æ ð u rh r i n g b o r ð s u m r æ ð u r AUÐUR GUÐMUNDSDÓTTIR: Skattaumhverfið er að þróast í rétta átt og það er vissulega erfitt að spá fyrir um hvernig málin þróast en það er óskandi að okkur takist að fá erlend fyrirtæki hingað í stað þess að sjá íslensk fyrirtæki fara úr landi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.