Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 14

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 14
14 Þórólfur Matthíasson kostnaður vegna aðgerða skólastofnana til að kynna ágæti sitt fyrir umheiminum (e. signalling). Kostnaður vegna innra eftir- lits fellur yfirleitt á viðkomandi stofnun. Kostnaður vegna ytra eftirlits er greiddur af viðkomandi eftirlitsaðila. Í sumum rekstri tíðkast að leggja eftirlitsgjöld á eftirlitsskylda aðila. Það hefur ekki tíðkast í skólarekstri á Íslandi. Kostnaður vegna kynningar á eigin ágæti er margþættur, allt frá ímyndarherferðum í fjölmiðlum til tilrauna til að verða meðal 100 bestu há- skóla í heimi mælt á svokallaðan Shanghai mælikvarða. Skólar á öðrum skólastigum geta notað gengi nemenda sinna á næsta skólastigi fyrir ofan, eða gengi þeirra í atvinnulífinu, sem merki um eigin gæði. Sumir framhaldsskólar auglýsa á heima- síðum sínum hver afdrif fyrrum nemenda eru.2 Grunnskólar guma af gengi nemenda í framhaldsskóla. Háskólastofnanir nota gjarnan rannsóknarárangur starfsmanna til merkis um akademíska hæfni sína. Sumum háskólum tekst að fjármagna rannsóknirnar með sjóðasókn, sölu þjón- usturannsókna eða beinum styrkjum frá hagsmunaaðilum, einstaklingum, góð- gerðafélögum eða öðrum aðilum sem hafa hag af eða áhuga á rannsóknarafurðunum. Aðrir háskólar eru háðir því að fá beinan stuðning frá eigendum sínum til að fjár- magna rannsóknir starfsmanna. Kynning á eigin ágæti í formi auglýsinga og annarrar almennrar kynn- ingar er ótengd nemendafjölda. En hluti af merkjagjöf grunn- og framhaldsskóla tengist gengi fyrrum nemenda á efri skóla- stigum, sem aftur er að minnsta kosti að 2 Fjölbrautaskólinn við Ármúla gerir þetta með skemmtilegum hætti á heimasíðu sinni, sjá fa.is. hluta til tengd þeirri alúð sem lögð er í kennslu hvers nemanda fyrir sig og er því háð nemendafjölda. Kraðakskostnaður3 nemenda Til viðbótar beinum kostnaði rekstraraðila skóla kemur svo „kraðakskostnaður“ eða „þrengslakostnaður“ eða olnbogaskota- kostnaður nemenda. Þessi kostnaður kem- ur til af því að eftir því sem fjöldi nemenda eykst, að gefnum fjölda kennara og að gefnu kennslurými, eykst meðalfjarlægð milli einstakra nemenda og kennaranna. Nemandi kemst ekki að með fyrirspurnir sínar vegna þess að einhver annar nemandi var á undan honum að ná athygli og leggja hald á tíma kennarans. Þrengslakostnað- urinn kemur fram með mörgum hætti. Sumir nemendur eru lengur að ljúka námi en ella, aðrir þurfa að draga úr tíma sem varið er til leiks, heimilisstarfa eða vinnu. Ástæðan er sú að nemendur eiga erfitt með að ná athygli kennara og starfsliðs skólans, sbr. frásögn Valgerðar Húnbogadóttur í Morgunblaðinu 12. desember 2005: Haustið 2004 hóf ég nám í stjórnmálafræði við Há- skóla Íslands. Ég hóf önnina spennt og gat varla beðið eftir að kynnast kennurum og samnem- endum mínum. En þegar ég mætti í mína fyrstu tíma komst ég að því að ég var einungis dropi í mannhafi bekkjarins. Á því ári sem ég stundaði nám við HÍ náði ég aldrei tali af kennurum mínum og fékk enga aðstoð með námið þrátt fyrir að hafa ítrekað sent þeim tölvupóst. Það voru engin verk- efni, stöðupróf eða umræðutímar alla önnina og eina námsmatið sem fór fram var í 100% lokaprófi í desember. Nemendur skyggja á hver fyrir öðrum á fyrirlestrum eða í verklegum tímum. Það er biðröð við tölvur, það eru ekki nógu 3 Nafngiftin „kraðakskostnaður“ er tilkomin skv. ábendingu frá Þorvaldi Gylfasyni sem segist hafa hana eftir Markúsi Möller.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.