Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 15

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 15
15 Kostnaður við þekkingarmiðlun og áherslur í skólastarfi mörg lík fyrir læknastúdenta að kryfja, ekki nógu margir lífeyrisþegar til að vera sjálfboðaliðar í stólum tannlæknanema. Þetta verður til þess að nemendur verða lengur að ljúka gráðu en þeir væru hefðu þeir meira rými og betri aðgang að kenn- urum og kennslugögnum. Þessi kostnaður eykst hratt þegar fjöldi nemenda nálgast afkastagetu skólans.4 Að þessu leytinu líkist skólinn umferðarmannvirki: þegar umferð er lítil eiga vegfarendur greiða leið í gegn, ef umferð er mikil tefja veg- farendur hver fyrir öðrum. Þess utan taka nemendur ekki tillit til þeirra óþæginda sem þeir baka öðrum með þátttöku sinni í náminu. Það eiga þeir sammerkt með not- endum umferðarmannvirkja. Vegfarendur og nemendur taka ákvörðun um ferða- fjölda og námsumfang án þess að skeyta um að sú ákvörðun getur lengt ferðatíma eða gæði náms annarra. Það er þess vegna tvíþættur þrengslakostnaður sem líta þarf til, annars vegar þrengslakostnaður eins og hann snýr að einstaklingnum og hins vegar samfélagslegur þrengslakostnaður. Lágmörkun kostnaðar Vegna þess hve stór hluti rekstrarkostn- aðar háskóla og háskóladeildar er fastur kostnaður lækkar kostnaður á nemanda sem rekstraraðili greiðir eftir því sem nem- endum fjölgar. Mun minni hluti kostnaðar á öðrum skólastigum er fastur kostnaður 4 Afkastageta er mjög ólík eftir deildum. Í deildum þar sem byggt er á mikilli starfsþjálfun, eins og á við um læknisfræði, sjúkraþjálfun og tannlækningar, er afkastagetan mjög bundin og þrengslakostnaðurinn eykst í stökkum. Í öðrum deildum er þessi kostn- aður minna áberandi. Deildirnar sem búa við stökk- breytilegan þrengslakostnað hafa brugðist við með því að takmarka fjölda nemenda, númerus klásus. vegna þess að þar þarf skóli sem ætlar að lifa af í samkeppni við aðra skóla að geta sýnt fram á að fyrri nemendur hafi haft erindi sem erfiði með dvöl sinni í við- komandi menntastofnun. Þetta kallar á að útgjöld fylgi fjölda nemenda eins og fyrr var rakið. Reyni einn skóli að draga úr kostnaði með því að stækka nemendahópa kemur það hratt fram í versnandi orð- spori, dræmari aðsókn og jafnvel hrakvali (e. adverse selection) sem helgast af því að góðir nemendur flytja sig fljótt í aðra skóla þegar þeir átta sig á að aðbúnaður er lakari en annars staðar. Samhengi gæða háskólakennslu og fjölda nemenda í fyrirlestrum er ekki jafn augljóst og á öðrum skólastigum. Krað- akskostnaðurinn sem nemendur á há- skólastigi bera er engu að síður staðreynd eins og rakið var í frásögn Valgerðar Hún- bogadóttur hér að framan. Þessi kostnaður eykst (hægt) með fjölgun nemenda. Mögu- legur ávinningur (brúttóávinningur) ein- stakra nemenda háskóladeildarinnar helst hins vegar óbreyttur hver svo sem heildar- fjöldi nemendanna er. Nemendur eru að þessu leyti í svipaðri stöðu og farþegar í farþegalest, ávinningurinn felst í að kom- ast á áfangastað, fá sinn þekkingarskammt og sitt prófskírteini5. Sá hagræni vandi sem samfélagið stendur frammi fyrir er að lágmarka heildarkostnað á nemanda. Við lausn á þeim vanda þarf að taka tillit til kostnaðar rekstraraðila og kostnaðarins 5 Hér er horft fram hjá þeim möguleika að offram- boð verði á kandidötum frá viðkomandi háskóla- deild í þeim skilningi að fjölgun kandidata dragi úr tekjuöflunarmöguleikum þeirra sem fyrir eru með sömu prófgráðu. Það flækir málið nokkuð að taka tillit til þess möguleika.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.