Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 42

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 42
42 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson Stofnanagreind Greindirnar eru háðar hver annarri þótt þær séu sjálfstæðar og til þess að þær geti unnið saman þarf stofnanagreindin að vera til staðar (MacGilchrist o.fl., 2004). Það eru einkum fjórir þættir sem einkenna þessa greind: Sameiginleg gildi, heildarsýn, aðlögunarhæfni og tengslanet. Eins og hefur komið fram hér á undan er mikilvægt að skólasamfélagið byggi upp sameiginleg gildi, hafi hæfileikann til að sjá og skynja heildarmyndina, upplifi sig sem hluta af stærri heild og sé fært um að aðlagast þróun og leita sér þekkingar (Schaps, 2003; Senge, Cambron-McCabe, Lucas, Smith, Dutton og Kleiner, 2000). Aðgerðir Til þess að sýnin endurspeglist í starfinu þarf að finna leiðir til að útfæra hana. Sam- kvæmt MacGilchrist og félögum (2004) miða sex af skólagreindunum að þessu: Samhengisgreind, aðgerðagreind, tilfinn- ingagreind, samvirknigreind, ígrundunar- greind og kennslufræðigreind. MacGilc- hrist og félagar skilgreina samhengis- greindina sem hæfni skólasamfélagsins til að skynja sig sem hluta af stærri heild. Skólasamfélag sem byggir upp slíka hæfni skynjar samfélagið og breytingar þess, fylgist með landsmálum, kemur upp tengslaneti innanlands og utan og fylgist með nýjungum í menntamálum og því sem snýr að velferð barna og kennara. Skólasamfélag sem býr yfir þessari greind áttar sig á því að skóli er ekki einangrað fyrirbæri heldur hluti af samfélagi og menningu hvers tíma (Lewin-Benham, 2006; Schaps, 2003). Aðgerðagreindin er einn af lykilþáttum þess að koma sýn skólans í framkvæmd. Gera þarf áætlanir til skemmri og lengri tíma um það hvernig skuli útfæra sýnina (MacGilchrist o.fl., 2004). Skilgreina þarf þær breytingar sem þörf er á og setja þær í forgangsröð. Einnig þarf að skilgreina hlutverk leiðtoga innan skólans og dreifð forysta er mikilvæg þannig að hún verði hlutverk allra innan skólans og hafa þarf í huga að samvinna er lykillinn að fram- förum (Fullan, 2002; Lambert, 2002). Tilfinningagreind felur í sér þætti á borð við sjálfsþekkingu, skilning á öðrum og stjórn á tilfinningum (MacGilchrist o.fl., 2004). Sjálfsvitund felst í raun í því að byggja upp sameiginlega sýn, því lær- dómssamfélagið í heild þróast eingöngu í gegnum einstaklinga sem læra þótt nám einstaklinga sé í sjálfu sér ekki trygging fyrir því að stofnunin í heild læri. Það velt- ur líka á góðum stjórnanda að gera skóla- menninguna þannig að umhyggja, virðing og traust séu áþreifanlegir þættir í henni (Nieto, 2009; Senge, 1990/2006). Til að innleiða samvirknigreindina í skólasamfélagið þarf að hafa í huga að það sem er gert er líklegra til að festast í sessi en það sem er sagt. Stjórnandi sem er tilbúinn til samvinnu við starfsfélaga sína og sýnir það í verki er líklegri en aðrir til að ná ár- angri (Barth, 2006). Það er fjarri því að vera auðvelt að byggja upp samfélag sem ein- kennist af samvirkri fagmennsku (Trausti Þorsteinsson, 2003). Það krefst oftar en ekki breytinga á hugsun, starfsháttum og menningu sem endurspegla vilja til að vinna með öðrum: kennurum, foreldrum, nemendum og öðrum fagaðilum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.