Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 48

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 48
48 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson samræður væru aðferðin sem hann myndi nota til að efla sig í starfi. Þegar búið var að vinna verkefnið velti rannsakandinn fyrir sér niðurstöðum í dagbókinni: Í raun og veru skarast þetta allt en þetta er sú sýn sem við höfum gagnvart námi okkar og nemenda. Þetta er sú menning sem við sameinumst um að byggja upp. Það tæki sem við höfum nýtt okkur til að efla meðvitund okkar er samræða. Við leggjum ríka áherslu á samræður til að dýpka okkur í starfi og efla um leið eigið sjálf. Samræðurnar krefjast þess að við skoðum hugsanir okkar og skorum þær á hólm. Allir þessir þættir eru grunnforsendur þess lærdómssamfélags sem við viljum byggja upp. Á starfsmannafundi í byrjun mars var unnið að sameiginlegri skilgreiningu á sið- ferðisgreindinni og heimspekigreindinni. Niðurstaða fundarins um siðferðisgreind- ina varð eftirfarandi: Á Bjarma er lögð áhersla á að sýna virðingu og umhyggju í öllum kringumstæðum. Það ger- um við m.a. með því að huga að umhverfi, ör- yggi og námstækifærum barna og fullorðinna. Við leitumst við að sýna tillitssemi og koma til móts við þarfir einstaklingsins, þó með það í huga að hann sé hluti af stærri heild. Hugtökin sanngirni og réttlæti eru höfð að leiðarljósi. Við förum eftir lögum um leikskóla þar sem við leggjum áherslu á að huga að hagsmunum og velferð barna, foreldra og starfsmanna. Unnið er með fljótandi námskrá (e. emergent curri- culum) og dagskipulag. Námskráin mótast af því samfélagi nemenda, foreldra og starfs- manna sem til staðar er hverju sinni. Umhverf- ið er einn þeirra þátta sem hafa áhrif á nám- skrána. Í starfsaðferðum Reggio Emilia er talað um umhverfið sem þriðja kennarann. Kenn- arar fylgja áhuga og getu barnanna og þannig mótast námskráin. Það getum við gert með því að nýta okkur uppeldisfræðilegar skráningar og móta þannig námsumhverfi og tækifæri út frá skráningum. Við lítum á samvinnu og samræður sem mikilvægan þátt í öllu starfi og hvetjum til dýpri samræðna á meðal kennara. Við teljum að samræðurnar sé hægt að nýta til að dýpka starfið og eigið sjálf – þannig fá kennarar tækifæri til að skoða eigin hugsanir og skora þær á hólm. Á sama fundi var unnið með heimspeki- greindina. Afrakstur þeirrar vinnu var eftirfarandi skilgreining: Samræður á milli kennara eru nýttar til að dýpka starfið og þannig er unnið markvisst með ígrundun og rökstuðning. Með því að ígrunda starf sitt og eflast í samræðu fá kenn- arar tækifæri til að leita eftir tilgangi og sjá hlutina í stærra samhengi. Þegar kennarar hafa öðlast færni í að ígrunda og eru orðnir meðvit- aðir um eigin starfshætti eru þeir líklegri til að setja hversdagslega hluti á hærra plan. Í lok mars hófu kennarar að móta mynd- ræna sýn skólans á grunni þeirra niður- staðna sem lýst er hér að framan. Niður- staðan varð eftirfarandi yfirlýsing um sýn Bjarma og á 3. mynd má sjá þá myndrænu útfærslu sem vísað er til í yfirlýsingunni: Á Bjarma er litið á samvinnu og samræður sem mikilvægan þátt í öllu starfi. Við vinnum markvisst að því að byggja upp samfélag þar sem virðing og umhyggja er höfð að leiðar- ljósi. Einnig er lögð áhersla á hvetjandi náms- umhverfi sem vekur upp löngun til náms og þekkingarleitar, hjá öllum sem að skólasam- félaginu koma. Í viðtali sem rannsakandinn tók við tvær mæður, þær Kristínu og Maríu, í lok júní ræddu þær um hvað sýnin væri skýr. Þeim fannst hún endurspeglast í námsumhverfinu, væntingum starfsfólks- ins til barnanna og töldu að á bak við hvern þátt í starfinu lægi ígrundun um gildi hans og tilgang. María sagði þetta um áhrif um- hverfisins: „Maður sér að þið ... hafið verið að taka út það sem virkar ekki og bæta inn nýjum ... . Þetta var rosalega vel undirbúið og maður sá alveg, skilurðu, að það var búið að leggja hugsun í þetta.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.