Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 50
50
Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson
sér til að framkvæma sýnina í starfi. Það gerum
við m.a. með því að leggja áherslu á dreifða
ábyrgð og leiðtogahlutverk.
Samvirknigreind
Í verkefni sem kennarar unnu í nóvember
um mótun menningar var niðurstaðan
sú að byggja ætti sem mest á samvinnu,
samræðum og hjálpsemi. Kennarar töldu
sig finna fyrir því að allir innan skóla-
samfélagsins skiptu máli og ef upp kæmu
vandamál talaði fólk út um hlutina,
bæði um það sem gengi vel og það sem
gengi illa. Niðurstaða verkefnisins var
sú að menning skólans einkenndist af
lýðræðislegum vinnubrögðum, áherslu
á umhyggju og virðingu og ávallt væri
reynt að koma til móts við einstaklinginn
en þó með það í huga að hann væri hluti
af stærri heild. Samræða væri notuð til
að finna lausnir á þeim málum sem upp
kæmu. Teymin væru að eflast og kennara-
hópurinn liti á sig sem eitt stórt teymi og
teldi að samvinna væri sú leið sem notuð
yrði í framtíðinni.
Í viðtali við Perlu og Jóhönnu í maí var
rætt um að allir kennarar væru jafnir og
hugtakið „leiðbeinandi“ væri ekki notað
í skólanum. Jóhanna sagðist ekki upplifa
sig sem leiðbeinanda í skólanum og Perla
sagði: „Það myndi engum detta það í hug
heldur ... það hefur ekki hvarflað að mér
einu sinni ... maður er ekkert að spá í það
... .“ Í sama viðtali var einnig rætt hvort
það gæti haft áhrif á starfið að það væru
ekki sérstakir fagfundir þar sem leiðbein-
endur fengju ekki að vera með. Perla taldi
svo vera og sagði: „Nei, það segir sig sjálft
að þau þurfa kannski ennþá meira að
fá þessa fundi, þau sem ekki hafa þekk-
inguna fyrir.“
Áður en hópurinn vann að skilgreiningu
á samvirknigreindinni var hann búinn að
vinna mikla grunnvinnu um birtingu sam-
vinnu og íhuga hvernig samvirknigreind-
in birtist í starfi skólans. Hópurinn taldi að
skilgreina mætti enska hugtakið collegial
þannig að valdi væri dreift jafnt á sam-
starfsaðila með samstarf og samvinnu að
leiðarljósi. Skilgreining hópsins varð þessi:
Það sem einkennir samvirknigreindina er sam-
hljómur í samstarfi. Áhersla er lögð á að dreifa
valdi á milli samstarfsaðila. Við reynum að ná
sameiginlegri niðurstöðu með samræðum þar
sem hlustað er á sjónarmið allra. Í slíku samfé-
lagi er lögð áhersla á lærdóm, starfsþróun og
nýja þekkingu.
Tilfinningagreind
Á Bjarma var frá upphafi lögð áhersla á að
hafa samskipti opin og sýna öllum í skóla-
samfélaginu virðingu og væntumþykju.
Það hjálpaði bæði stjórnendum og kenn-
urum að takast á við ýmiss konar hindr-
anir sem þeir mættu í þróunarstarfinu og
lægðir sem urðu í því, meðal annars vegna
þreytu og álags, veikinda og breytinga í
starfsmannahópnum. Hópurinn var þó
ekki alltaf sammála um þær hindranir sem
hann mætti eða hvernig ætti að bregðast
við þeim. Sigrún ræddi um mikilvægi þess
að geta verið heiðarlegur og geta rætt til-
finningar sínar. Hún sagðist finna að hún
gæti rætt um líðan sína og tilfinningar við
samstarfsfólkið:
Þess vegna finnst mér svona mikilvæg þessi
opna umræða, því að ef hún er ekki til staðar
þá ... eru bara allir að þykjast. ... maður verður
þá að þora að tala um hlutina eins og á þessum
hádegisfundum ... sem eru svo mikilvægir.