Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 50

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 50
50 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson sér til að framkvæma sýnina í starfi. Það gerum við m.a. með því að leggja áherslu á dreifða ábyrgð og leiðtogahlutverk. Samvirknigreind Í verkefni sem kennarar unnu í nóvember um mótun menningar var niðurstaðan sú að byggja ætti sem mest á samvinnu, samræðum og hjálpsemi. Kennarar töldu sig finna fyrir því að allir innan skóla- samfélagsins skiptu máli og ef upp kæmu vandamál talaði fólk út um hlutina, bæði um það sem gengi vel og það sem gengi illa. Niðurstaða verkefnisins var sú að menning skólans einkenndist af lýðræðislegum vinnubrögðum, áherslu á umhyggju og virðingu og ávallt væri reynt að koma til móts við einstaklinginn en þó með það í huga að hann væri hluti af stærri heild. Samræða væri notuð til að finna lausnir á þeim málum sem upp kæmu. Teymin væru að eflast og kennara- hópurinn liti á sig sem eitt stórt teymi og teldi að samvinna væri sú leið sem notuð yrði í framtíðinni. Í viðtali við Perlu og Jóhönnu í maí var rætt um að allir kennarar væru jafnir og hugtakið „leiðbeinandi“ væri ekki notað í skólanum. Jóhanna sagðist ekki upplifa sig sem leiðbeinanda í skólanum og Perla sagði: „Það myndi engum detta það í hug heldur ... það hefur ekki hvarflað að mér einu sinni ... maður er ekkert að spá í það ... .“ Í sama viðtali var einnig rætt hvort það gæti haft áhrif á starfið að það væru ekki sérstakir fagfundir þar sem leiðbein- endur fengju ekki að vera með. Perla taldi svo vera og sagði: „Nei, það segir sig sjálft að þau þurfa kannski ennþá meira að fá þessa fundi, þau sem ekki hafa þekk- inguna fyrir.“ Áður en hópurinn vann að skilgreiningu á samvirknigreindinni var hann búinn að vinna mikla grunnvinnu um birtingu sam- vinnu og íhuga hvernig samvirknigreind- in birtist í starfi skólans. Hópurinn taldi að skilgreina mætti enska hugtakið collegial þannig að valdi væri dreift jafnt á sam- starfsaðila með samstarf og samvinnu að leiðarljósi. Skilgreining hópsins varð þessi: Það sem einkennir samvirknigreindina er sam- hljómur í samstarfi. Áhersla er lögð á að dreifa valdi á milli samstarfsaðila. Við reynum að ná sameiginlegri niðurstöðu með samræðum þar sem hlustað er á sjónarmið allra. Í slíku samfé- lagi er lögð áhersla á lærdóm, starfsþróun og nýja þekkingu. Tilfinningagreind Á Bjarma var frá upphafi lögð áhersla á að hafa samskipti opin og sýna öllum í skóla- samfélaginu virðingu og væntumþykju. Það hjálpaði bæði stjórnendum og kenn- urum að takast á við ýmiss konar hindr- anir sem þeir mættu í þróunarstarfinu og lægðir sem urðu í því, meðal annars vegna þreytu og álags, veikinda og breytinga í starfsmannahópnum. Hópurinn var þó ekki alltaf sammála um þær hindranir sem hann mætti eða hvernig ætti að bregðast við þeim. Sigrún ræddi um mikilvægi þess að geta verið heiðarlegur og geta rætt til- finningar sínar. Hún sagðist finna að hún gæti rætt um líðan sína og tilfinningar við samstarfsfólkið: Þess vegna finnst mér svona mikilvæg þessi opna umræða, því að ef hún er ekki til staðar þá ... eru bara allir að þykjast. ... maður verður þá að þora að tala um hlutina eins og á þessum hádegisfundum ... sem eru svo mikilvægir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.