Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 51

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 51
51 Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla Í umræðum kennara um hugtakið um- hyggju veltu þeir fyrir sér áhrifum sínum á aðra, væntingum sínum og tilfinningum, eigin framkomu og hvernig skólasamfélag þeir vildu byggja upp. Þegar hópurinn vann skilgreiningu á tilfinningagreind í mars lagði hann til grundvallar mikilvægi sjálfsþekkingar og aðlögunarhæfni. Skil- greining hópsins á tilfinningagreind var þessi: Á Bjarma viljum við efla okkur í sjálfsþekkingu þar sem við þekkjum, skiljum og áttum okkur á að við höfum áhrif á eigin tilfinningar. Einnig teljum við að kennarar eigi að búa yfir þeim sveigjanleika að geta lagað sig að mismunandi aðstæðum. Mikilvægt er að geta skynjað og lesið úr líðan fólksins í kringum sig, vera með- vitaður um tilfinningar annarra og hafa getu til að setja sig í spor þeirra. Góð samskiptahæfni er einnig mikilvæg og hæfileikinn til að geta gagnrýnt og tekið gagnrýni. Ígrundunargreind Á Bjarma var lögð áhersla á að starfsmenn rýndu í eigið starf, bæði einir og með öðr- um. Fléttað var saman verkefnavinnu og samræðum á fundum, allir unnu saman í teymum þar sem þeir hittu teymisfélaga einu sinni í viku til að ígrunda starfið í sameiningu. Einnig unnu kennarar með uppeldisfræðilegar skráningar og hópur- inn skilgreindi hugtök eins og umhyggju, dreifða ábyrgð og dreifða forystu. Kennar- arnir töldu að ígrundunargreindin ætti að vera lýsandi fyrir faglegan þroska þeirra. Þeir ræddu um mikilvægi þess að gefa sér tíma til ígrundunar, þroska með sér hæfni til samræðna og vinna stöðugt að sjálfs- mati; þannig gætu kennarar veitt börnum verkefni við hæfi. Á starfsmannafundi í mars var lokið við eftirfarandi skilgrein- ingu á ígrundunargreind: Ígrundunargreind er grunnurinn að fag- mennsku og því verðum við að huga að sjálfs- mati. Sjálfsmat samfélagsins liggur í þekkingu á eigin námi, gildum, siðferði og eiginleikum til að sjá heildarmyndina. Til að eflast í slíku starfi verður að huga að möguleikum kennara til að ígrunda bæði einir og með öðrum. Umræður Markmið starfendarannsóknarinnar í leik- skólanum Bjarma var að kanna hvernig hægt væri að byggja upp lærdómssam- félag í anda Reggio Emilia með því að inn- leiða sex af níu greindum skólagreinda- líkans MacGilchrist og félaga (2004). Meginniðurstaða rannsóknarinnar var að skólagreindalíkanið reyndist haldgóður vegvísir til að ná þessu markmiði. Skýr sýn, hreinskiptnar samræður, ígrundun og nám, styðjandi samstarf og samábyrgð, umhyggja, virðing og dreifð forysta voru allt þættir sem tókst að gera einkenn- andi fyrir starfshætti skólans. Þetta eru allt starfshættir sem fræðimenn telja að einkenni fagleg námssamfélög almennt (DuFour o.fl., 2009; Stoll o.fl., 2006) og samræmast jafnframt sýn Reggio Emilia á leikskólastarf (Rinaldi, 2006). Sýn Bjarma – siðferðis- og heimspekigreind Í niðurstöðunum má finna samsvörun við þá lýsingu Senge (1990/2006) að sam- eiginleg sýn sé hreyfiafl sem geti fengið miklu áorkað. Kennarar töldu það vera mikilvægan þátt í ferlinu að sameinast um sýnina og skilgreiningar á siðferðis- greind og heimspekigreind skólans til að átta sig á því hvert hópurinn stefndi. Sýnin og greindirnar urðu nægilega sterkt afl til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.