Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 62

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 62
62 Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir (Ozdemir og Yilmaz, 2008). Niðurstöður viðamikillar rannsóknar, sem leidd var af Walden (2009) og tók til framsækinna skólabygginga í ellefu löndum, gefa til kynna að góð hönnun ýti undir vellíðan og gagnvirk samskipti sem aftur sýna tengsl við betri námsárangur. Þróun skólabygginga í sögulegu ljósi hefur verið svipuð í mörgum löndum. Dudek (2000) lýsir því hvernig skólabygg- ingar á Englandi hafa þróast frá miðbiki 19. aldar til okkar tíma og endurspegla þróun hugmyndafræði á sviði menntunar. Í fyrstu tóku skólarnir mið af því verk- efni sínu að halda uppi aga og stjórn með reglulegri grunngerð sem endurómaði trúarlegt vald og kirkjustarf. Síðar var skólum ætlað að færa fátækum börnum heilsuvænt og öruggt umhverfi. Margar skólabyggingar voru af þeim sökum við jaðar bæja og borga, nærri náttúrulegu umhverfi. Við upphaf 20. aldar, áratugina þar á eftir og fram eftir öldinni tóku hug- myndir og kenningar í anda John Dewey, með áherslu á tilraunir og opnari nálgun, að hafa áhrif á lögun og skipan skóla- bygginga. Skólinn átti að nálgast nám og kennslu á opnari hátt en áður og endur- spegla raunheiminn með því að leggja til námsrými sem ýttu undir leitarnám og spurningar af hálfu nemenda; rými á borð við tilraunastofur, smiðjur, leikrými eða íþróttasali og teiknistofur (Dudek, 2000). Á síðustu áratugum hafa hugmyndir um skólastarf orðið enn framsæknari með áherslu á opna náms- og kennsluhætti, ein staklingsmiðað nám, samþættingu náms greina, teymisvinnu og félagslegan sveigj anleika. Upplýsingatækni hefur líka komið til sögunnar og haslað sér völl í skólastarfi. Til að nefna eitt dæmi um þessa þróun hefur á Englandi verið ráðist í viða- mikla fjárfestingaráætlun sem tengir sam- an skólabyggingar og upplýsingatækni, Building Schools for the Future (Department for children, schools and families, 2008). Hún á að stuðla að þróun námsumhverfis í fremstu röð á heimsvísu. Á Íslandi er saga skólabygginga með stysta móti og hefst ekki að marki fyrr en með dögun iðnbyltingar sem ekki var hér á landi fyrr en snemma á 20. öld (Loftur Guttormsson, 2009). Eins og í öðrum lönd- um hafa skólabyggingar mótast af þörfum samfélags og menntunar. Ákvarðanir um hönnun hljóta þó að hafa ráðist að mestu leyti af tiltækum arkitektum hvers tíma, fáum framan af og menntuðum í öðrum löndum. Í hverju tilviki má gera ráð fyrir að leiðandi embættismenn á sviði skóla- mála og stjórnendur skóla hafi líka haft einhver áhrif á hönnunina og sett sinn hugmyndafræðilega svip á bygginguna. Að sögn Borrelback (2009) má marka svip- aða þróun í Þýskalandi þar sem hönnun skóla virðist hafa byggst á samkomulagi þeirra sem fjölluðu beint um hvert afmark- að byggingarverkefni fremur en miðlægri stefnumótun. Hönnun með þátttöku margra aðila að skólastarfinu hefur ekki verið útbreidd fyrr en á allra síðustu árum. Nýlegt dæmi í íslensku samhengi er stefna skólayfirvalda í Reykjavík um einstaklingsmiðað nám og samvinnu í námi og kennslu (Anna Kristín Sigurðardóttir, 2007). Stefnan á að taka til allra þátta skólastarfs og þar með líka skólabygginga og námsumhverfis.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.