Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 72

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 72
72 Torfi Hjartarson og Anna Kristín Sigurðardóttir tengsl grunn- og leikskóla voru ekki ráðin þegar gagnaöflun fór fram. Í skóla 1 eru stofur list- og verkgreina rúmgóðar og gætu boðið upp á samþætt- ingu við aðrar námsgreinar en í sumum hinna skólanna er beinlínis gert ráð fyrir tengslum á milli greina. Í skóla 2 er grunn- hugmyndin að list- og verkgreinakenn- arar taki höndum saman við aðra kennara um ýmis verkefni og fyrir vikið voru rými undir þær greinar höfð fremur lítil. Nú er nýsköpun og grófri vinnu komið fyrir í lausum stofum utan við skólann. Í skóla 3 eru þrjú rými undir smíðar, myndlist og textíl tengd með breiðum dyraopum. Verkefni eru yfirleitt ekki þvert á greinar en töluvert flæði er á milli svæða. Heim- ilisfræðin aftur á móti er út af fyrir sig í mjög þröngu rými. Í skóla 4 mynda mynd- menntastofa, textílstofa og smíðastofa sér- stakan klasa sem býður upp á samgang og lítið fjölnotarými. Tónmenntastofa, heim- ilisfræðistofa, eldhús og salur eru þar næst utan við en náttúrufræðistofa er stök og út af fyrir sig. Í skóla 5 eru list- og verkgrein- ar í stórri smiðju með nokkrum kimum eða smærri herbergjum. Undirliggjandi er hugmynd um handíðatorg í anda miðalda og mikil áhersla á þverfaglega samvinnu. Tónmennt er í sérstökum klasa við hlið þessarar smiðju og býður upp á hljóm- sveitarstarf og hljóðfærakennslu. Lítil herbergi til hljóðfærakennslu eru einnig í boði í skólum 1 og 2. Þá má nefna að salir virðast talsvert notaðir í tengslum við tón- mennt. Skólasöfn, upplýsingatækni og miðlun Í skóla 1 eru skólasafn og tölvustofa fjarri öðrum kennslurýmum og mest til hljóð- lesturs, útlána og tölvukennslu. Bækur úr safninu má víða sjá í stofum skólans. Gluggar eru á milli tölvustofu og safns en lítið samt um tengsl þar á milli. Í skóla 2 er safnið á galopnu svæði miðrýmis og býð- ur upp á nokkrar borðtölvur en annars eru fartölvuvagnar í opnum kennslurýmum. Í skóla 3 eru safn og tölvuver í einu, opnu rými með útsýni um innri glugga fram á gang og inn í almenn kennslurými. Þar þurfa nemendur og kennarar ekki að taka nema nokkur skref til að komast í upp- lýsingaverið. Að auki standa fartölvur til boða. Í skóla 4, líkt og í skóla 1, er safnið á sama svæði og stjórnun en þaðan er skammur vegur í flest kennslurýmin því að skólinn er lítill um sig. Engin tölvustofa var teiknuð í bygginguna en á lokastigum var stök stofa tekin undir tölvur. Í skóla 5 kemur nokkuð á óvart að safnrými er ekki miðlægt en þar er gengið út frá því að fartölvur og bókakostur flæði um bygg- inguna. Sérstakt herbergi er ætlað undir skapandi starf með stafrænni miðlun. Athygli vekur að safnkennari í opnu safni í skóla 2 lætur ekki stöðuga umferð um opið safnrýmið trufla sig svo mjög heldur telur það til kosta að safnið skuli vera í miðri hringiðu skólastarfsins. Í skóla 3 aftur á móti kom fram að töluverð truflun er af umferð um og við upplýs- ingaverið. Munurinn liggur eflaust í meiri þrengslum, erfiðari hljóðvist þar sem margir stórir glerfletir hafa sitt að segja og svo því að tölvukennsla í verinu er við- kvæm fyrir mikilli truflun. Þrátt fyrir framsækna hönnun í ný- legum skólabyggingum er reyndin sú að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.