Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 73

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 73
73 Hönnun skólabygginga í deiglu nýrra kennsluhátta skjávarpar eru ekki enn orðnir staðalbún- aður í kennslustofum íslenskra grunn- skóla. Skjávarpar og snjalltöflur breiðast út en sú þróun hefur verið hægari en ætla mætti. Fartölvuvagnar eru víða, oft með skjávarpa, en aðgengi að upplýsingatækni og netmiðlum væri betur tryggt með föstum búnaði. Rök og vísbendingar í við- tölum við starfsmenn skólanna hníga að því að kennarar myndu frekar grípa til tækninnar, oft stutt í senn og í alls konar tilgangi, ef skjávarpar og snjalltöflur væru til staðar. Nokkrir nefndu að tölvukostur væri að verða úr sér genginn eftir að efna- hagsþrengingar tóku að sverfa að skóla- starfinu. Einnig hefur þrengst um bóka- kaup og safnrekstur. Tengsl við nærsamfélag og umhverfi Skólarnir fimm leggja allir metnað í að vera í nánum tengslum við sitt skólahverfi, hver við sitt nærsamfélag. Víðast hvar hafa aðilar utan skólans afnot af rýmum til hljóðfærakennslu og íþróttaiðkunar og áhersla á góð tengsl við foreldra er mikil. Sumir skólanna ganga enn lengra í þessa átt. Skóli 5 leggur sérstaka áherslu á náin tengsl við sitt unga hverfi og náttúrulegt umhverfi. Sérstakur kaffikrókur verður fyrir eldri borgara, leikskóli deilir bygg- ingunni með grunnskólanum og rætt hefur verið um þá hugmynd að skólasafnið verði jafnframt hverfissafn. Íþróttasalurinn er heldur minni en íþróttafélög hefðu kosið en samt er gert ráð fyrir töluverðri notkun af þeirra hálfu. Þá hefur þjóðkirkjan stund- um fengið afnot af skólanum. Utan við al- menn kennslurými verða þakgarðar á efri hæð og útipallar á neðri hæð svo að nem- endur og kennarar eiga greiða leið út fyrir veggi skólans í sínu daglega starfi. Skóla- lóðin á svo að bjóða upp á alls konar útivist fyrir alla fjölskylduna í hjarta hverfisins. Loks hefur skólinn umfangsmikil afnot af litlu skóglendi í grenndinni. Þar fer fram mikil og reglubundin útikennsla fyrir börn á leik- og grunnskólaaldri. Hinir skólarnir hafa alls ekki jafn skýrar áherslur hvað þetta varðar en kennarar og nemendur eiga þess þó kost að komast út í náttúruna með fremur lítilli fyrirhöfn. Við einn skól- ann er falleg strönd steinsnar í burtu, golf- vellir eru innan seilingar við tvo skólanna, ár og lækir eru yfirleitt ekki langt undan og eitthvað er um sérstök verkefni tengd grenndarskógum eða veðurathugunum svo að eitthvað sé nefnt. Lýðræðisleg þátttaka í hönnun Í skóla 1 var hönnun leidd af lítilli bygg- ingarnefnd arkitekta, verkfræðinga og fulltrúa sveitarfélagsins. Horft var til Norðurlanda og þó einkum Svíþjóðar um fyrirmyndir. Í skólum 2, 3 og 5 beittu borgaryfirvöld ferlinu Design Down Process að bandarískri fyrirmynd, þar sem breiður hópur margra aðila átti samráð og lagði drög að grunngerð skólanna. Einnig var byggt á skoðunarferðum vestur um haf. Í skóla 5 áttu nemendur á ýmsum aldri fulltrúa sem lögðu fyrir hönnunarhópinn hugmyndir tengdar skóla og skólalóð fyrir hönd sinna hópa. Breiðu samráðsferli þeirra sem eiga eitt- hvað undir skólastarfinu hefur verið beitt við hönnun margra skólabygginga utan höfuðborgarinnar á síðustu árum og má þar m.a. nefna sveitaskólann í úrtaki okkar,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.