Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 73

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 73
73 Hönnun skólabygginga í deiglu nýrra kennsluhátta skjávarpar eru ekki enn orðnir staðalbún- aður í kennslustofum íslenskra grunn- skóla. Skjávarpar og snjalltöflur breiðast út en sú þróun hefur verið hægari en ætla mætti. Fartölvuvagnar eru víða, oft með skjávarpa, en aðgengi að upplýsingatækni og netmiðlum væri betur tryggt með föstum búnaði. Rök og vísbendingar í við- tölum við starfsmenn skólanna hníga að því að kennarar myndu frekar grípa til tækninnar, oft stutt í senn og í alls konar tilgangi, ef skjávarpar og snjalltöflur væru til staðar. Nokkrir nefndu að tölvukostur væri að verða úr sér genginn eftir að efna- hagsþrengingar tóku að sverfa að skóla- starfinu. Einnig hefur þrengst um bóka- kaup og safnrekstur. Tengsl við nærsamfélag og umhverfi Skólarnir fimm leggja allir metnað í að vera í nánum tengslum við sitt skólahverfi, hver við sitt nærsamfélag. Víðast hvar hafa aðilar utan skólans afnot af rýmum til hljóðfærakennslu og íþróttaiðkunar og áhersla á góð tengsl við foreldra er mikil. Sumir skólanna ganga enn lengra í þessa átt. Skóli 5 leggur sérstaka áherslu á náin tengsl við sitt unga hverfi og náttúrulegt umhverfi. Sérstakur kaffikrókur verður fyrir eldri borgara, leikskóli deilir bygg- ingunni með grunnskólanum og rætt hefur verið um þá hugmynd að skólasafnið verði jafnframt hverfissafn. Íþróttasalurinn er heldur minni en íþróttafélög hefðu kosið en samt er gert ráð fyrir töluverðri notkun af þeirra hálfu. Þá hefur þjóðkirkjan stund- um fengið afnot af skólanum. Utan við al- menn kennslurými verða þakgarðar á efri hæð og útipallar á neðri hæð svo að nem- endur og kennarar eiga greiða leið út fyrir veggi skólans í sínu daglega starfi. Skóla- lóðin á svo að bjóða upp á alls konar útivist fyrir alla fjölskylduna í hjarta hverfisins. Loks hefur skólinn umfangsmikil afnot af litlu skóglendi í grenndinni. Þar fer fram mikil og reglubundin útikennsla fyrir börn á leik- og grunnskólaaldri. Hinir skólarnir hafa alls ekki jafn skýrar áherslur hvað þetta varðar en kennarar og nemendur eiga þess þó kost að komast út í náttúruna með fremur lítilli fyrirhöfn. Við einn skól- ann er falleg strönd steinsnar í burtu, golf- vellir eru innan seilingar við tvo skólanna, ár og lækir eru yfirleitt ekki langt undan og eitthvað er um sérstök verkefni tengd grenndarskógum eða veðurathugunum svo að eitthvað sé nefnt. Lýðræðisleg þátttaka í hönnun Í skóla 1 var hönnun leidd af lítilli bygg- ingarnefnd arkitekta, verkfræðinga og fulltrúa sveitarfélagsins. Horft var til Norðurlanda og þó einkum Svíþjóðar um fyrirmyndir. Í skólum 2, 3 og 5 beittu borgaryfirvöld ferlinu Design Down Process að bandarískri fyrirmynd, þar sem breiður hópur margra aðila átti samráð og lagði drög að grunngerð skólanna. Einnig var byggt á skoðunarferðum vestur um haf. Í skóla 5 áttu nemendur á ýmsum aldri fulltrúa sem lögðu fyrir hönnunarhópinn hugmyndir tengdar skóla og skólalóð fyrir hönd sinna hópa. Breiðu samráðsferli þeirra sem eiga eitt- hvað undir skólastarfinu hefur verið beitt við hönnun margra skólabygginga utan höfuðborgarinnar á síðustu árum og má þar m.a. nefna sveitaskólann í úrtaki okkar,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.