Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 83

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 83
83 Kyngervi raunvísinda: Námsval og aðstæður kvenna í hefðbundnum karlagreinum við Háskóla Íslands og stuðning frá fjölskyldu, leiðbeinanda eða fyrirmyndum. Nýleg rannsókn (Wentling og Camacho, 2008) styður þetta og þær hindranir sem konur fundu hvað mest fyrir þegar þær stóðu frammi fyrir því að taka ákvörðun um að stunda nám í verkfræði voru: ónóg- ar upplýsingar um verkfræðingsstarfið, skortur á ráðgjöf frá náms- og starfsráð- gjafa, þær upplifðu sig utangarðs í fram- haldsnámskeiðum í stærðfræði, raun- vísindum og tækni, þær skorti trú á eigin færni á sviðinu, og kvenkyns fyrirmyndir vantaði. Það sem virkaði helst hvetjandi á þær að feta þessa óhefðbundnu braut var: að hafa gengið vel í raunvísindum og stærðfræði í framhaldsskóla, góðir kenn- arar, hvatning frá kennara og fjölskyldu, karlkyns fyrirmynd í fjölskyldunni, færni í lausnaleit, áhugi á raunvísindum og tækni, góðir starfsmöguleikar og að um krefjandi starf er að ræða. Það hversu margar stúlkur velja sig frá stærðfræði og raungreinum er hindrun sem ekki má líta framhjá. Betz (2005) telur að hafi einstaklingar ekki trú á eigin færni á ákveðnum sviðum leiði það til þess að þeir forðist þau, þeim gangi verr og gefist frekar upp þegar á móti blæs. Rannsóknir Betz og Hackett (1997) hafa leitt í ljós að stúlkur á framhaldsskólaaldri meti færni sína minni en karlkyns jafnaldrar þeirra á sviðum sem snerta stærðfræði, raun- vísindi, tölvunarfræði og tækni, ásamt at- höfnum sem tengjast vélum og líkamleg- um verkefnum. Konur meta aftur á móti færni sína meiri á sviðum sem tengjast samskiptum, til dæmis við kennslu og ráð- gjöf. Betz (2005) bendir á að þetta sé í sam- ræmi við þau hefðbundnu kynhlutverk og þær kynbundnu staðalmyndir sem eru ríkjandi í samfélaginu. Betz og Hackett (1997) telja að töluverður skortur á trú á eigin færni í stærðfræði sé ein stærsta hindrunin sem konur þurfi að yfirstíga við val á námi á sviði raunvísinda og tækni. Rannsóknir Eccles og félaga (1999) í menntunarsálfræði ber að sama brunni. Þau hafa sérstaklega beint sjónum að því hvers vegna stúlkur velja síður greinar sem tengjast raunvísindum, stærðfræði og tækni og hafa þróað líkan til að útskýra ólíkt náms- og starfsval kynjanna. Líkt og í starfsþróunarkenningum telja þau að ákvarðanir um náms- og starfsval stýrist af eftirfarandi þáttum: a) væntingum ein- staklingsins um árangur og trú á eigin færni á sviðinu; b) tengslum valsins við langtíma- og skammtímamarkmið ein- staklingsins, sjálfsímynd hans og þarfir; c) skemum kyngervis (e. gender related schemas) og d) mati á hugsanlegum kostnaði (e. potential cost) af því að eyða tíma í þetta tiltekna nám miðað við ein- hvern annan valmöguleika sem kemur til greina. Allir þessir þættir eru svo tengdir reynslu einstaklingsins, samfélagslegum gildum og félagsmótunaraðilum (Eccles o.fl., 1999) sem lituð eru af kynjakerfinu sem lýst var hér að framan (Walby, 1990). Þær konur sem sjónum er beint að í þessari rannsókn hafa yfirstigið margar af þeim hindrunum sem rannsóknir sýna að verða á vegi kvenna á náms- og starfsferli þeirra. Út frá þeim kenningaramma sem fjallað hefur verið um og niðurstöðum fyrri rannsókna verður kannað hvort og þá hvaða hindrandi þættir hafi verið að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.