Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 85

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 85
85 Kyngervi raunvísinda: Námsval og aðstæður kvenna í hefðbundnum karlagreinum við Háskóla Íslands á fundum. Einnig eru konur líklegri en karlar til að finnast samband sitt við leið- beinanda vera nemanda-kennarasamband en karlar upplifa það frekar sem jafningja- samband. Goodman (2002) kemst að svip- aðri niðurstöðu í rannsókn sinni á konum í verkfræði. Konurnar hættu frekar í verk- fræði vegna þess að akademískt umhverfi dró úr þeim og þeim fannst þær ekki til- heyra hinu stærra samfélagi verkfræðinga. Konur hætta líka vegna þess að þeim leið- ist eða verða fyrir vonbrigðum með nám- skrána, hvernig kennslan er, þeim finnst andrúmsloftið í greininni ópersónulegt og þær hverfa frá vegna þess að þær missa sjálfstraustið í andrúmslofti sem einkenn- ist af samkeppni. Rannsóknir Guðrúnar Geirsdóttur (2008) á námskrám ákveðinna háskóla- greina benda til þess að hver háskólagrein hafi ákveðna orðræðu þar sem finna má ólík markmið með kennslu og ólík við- horf til þeirra hlutverka sem nemendur og kennarar gegna. Guðrún bendir á að há- skólakennarar gegni stóru hlutverki þegar námskrá staðbundinna greina er mótuð og að orðræða greinanna sé mikið til mótuð af hugmyndum kennaranna frá eigin há- skólatíð, samskiptaháttum, menningu innan greinanna og kennslureynslu. Nem- endur tileinka sér ekki bara ákveðna þekk- ingu og færni heldur líka rannsóknarað- ferðir, tungutak, orðræðu, gildi og reglur sem eru hluti af sjálfsmynd námsgreinar- innar. Þannig mótast ákveðinn menn- ingarhópur sem deilir sýn á aðferðafræði, kenningar, tækni og viðfangsefni (Guðrún Geirsdóttir, 2004). Schiebinger (1999) hefur bent á að margar konur sem feta inn í heim raunvísinda hafi enga löngun til þess að rugga bátnum, þær verði oft mjög íhalds- samar og berjist gegn breytingum og falli þannig inn í þá staðalmynd sem raun- vísindin eru þekkt fyrir. Nemendur sam- lagast þannig þeirri menningu sem ríkir og véfengja hana ekki. Í greinum tengdum raunvísindum virð- ist ríkja stofnanabundin karllæg menn- ing þar sem karlar njóta meiri virðingar en konur og ímynd greinanna gefur ekki rými fyrir konur og kvenleika (Greenfield o.fl., 2002; Henwood, 2000; Letts, 2001; Ste- pulevage og Plumeridge, 1998). Þá hefur komið fram að skoða þurfi til að mynda námskrá og kennsluhætti innan skólanna þar sem konur og karlar hafa mismunandi reynslu af menningunni (Fox, 2001; Good- man, 2002; Margolis o.fl., 2000). Fáar slíkar rannsóknir hafa verið framkvæmdar hér- lendis. Í tengslum við átaksverkefni um jafnara námsval kynjanna, sem Háskóli Íslands stóð fyrir á árunum 2000–2002, komu fram vísbendingar um að ímynd verkfræðinnar væri karllæg, að það vanti kvenfyrirmyndir í greinunum og að kon- ur láti ótta við stærðfræði hindra sig í að velja nám á þessu sviði (Erla Hulda Hall- dórsdóttir, 2004). Með þetta í huga er brýnt að rannsaka nánar hvort konur og karlar upplifa menningu þeirra námsgreina þar sem karlar eru í meirihluta með ólíkum hætti. Aðferð Til að kanna hvaða hindranir og hvatar væru í vegi kvenna og karla sem völdu nám á sviði raunvísinda og hvort kynin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.