Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 88
88
Þuríður Ósk Sigurjónsdóttir og Sif Einarsdóttir
Konurnar virðast hafa fengið meiri hvatn-
ingu frá foreldrum í stærðfræði í fram-
haldsskóla, (t(184)=281, p<0,01). Almennt
séð töldu nemendur sig hafa góðan undir-
búning undir háskólanám í raunvísind-
um. Ekki var marktækur munur á svörum
karla og kvenna en vísbendingar eru um
að konur teldu sig vera betur undirbúnar
og hafa betri grunn í raunvísindum þegar
sótt var um nám í þessum greinum. Þess
má geta að meðaleinkunn þessara kvenna
(8,01) við brautskráningu úr framhalds-
skóla var hærri en karla (7,79) en um það
var einnig spurt.
Aðstæður í námi
Þegar leitast var við að skoða þá menn-
ingu sem ríkir innan þessara námsgreina
voru annars vegar skoðaðar aðstæður í
námi og hins vegar viðhorf til kynja. Gerð
var leitandi þáttagreining (e. exploratory
factor analysis) á spurningum sem sneru að
aðstæðum í námi. Heildarfjöldi svarenda
í þessum hluta spurningalistans er 130;
34 konur og 96 karlar. Fyrst var kannað
hvort gögnin hentuðu til þáttagreiningar
og reyndist svo vera (sjá nánar Þuríði
Ósk Sigurjónsdóttur, 2011). Þáttagreining
leiddi í ljós sex meginþætti og samanlagt
skýrðu þættirnir 55,9% af dreifingu breyt-
anna. Viðmið um þáttahleðslur atriða var
0,40. Níu spurningar af 52 hlóðu ekki á
neinn þátt yfir 0,40. Fimm spurningum
var bætt inn í ólíka þætti ef þáttahleðslur
voru lægri en 0,40 byggt á innihaldi þeirra
og fræðilegu samhengi en fjórar spurn-
ingar stóðu eftir sem rannsakandi taldi
ekki passa inn í neinn þáttanna. Tvær
spurningar sneru að samkeppni og tvær
að einkunnum. Þættirnir sex voru kall-
aðir; Kennslumenning, Jafningjamenning,
Trú á eigin færni, Álag í námi, Hagnýting og
**p<0,01 *p<0,05
1. mynd
2. mynd
3,0
3,1
3,6
2,3
3,1
2,5
2,8
2,9
1,9
2,9
1 2 3 4 5
Ég fékk hvatningu frá skyldmennum (öðrum
en foreldrum) til að velja háskólanám tengt
raunvísindum.*
Ég fékk hvatningu frá vinum til að velja nám
tengt raunvísindum í háskóla.
Foreldrar hvöttu mig til að velja greinar
tengdar raunvísindum í háskóla.**
Náms- og starfsráðgjafi hvatti mig til að fara
í háskólanám í greinum tengdum
raunvísindum.*
Kennari í framhaldsskóla hvatti mig til að
fara í háskólanám í greinum tengdum
raunvísindum.
Karlar
Konur
3,8
3,9
4,3
2,4
3,0
4,7
4,6
3,3
3,3
4,1
2,6
3,3
4,0
4,1
1 2 3 4 5
Ég fékk hvatningu frá foreldrum við nám í
stærðfræði í framhaldsskóla.**
É fékk hvatningu frá kennara við nám í
stærðfræði í framhaldsskóla.**
Ég var með góða kennara í stærðfræði í
framhaldskóla.
Það voru ekki nægilega margir stærðfræðiáfangar í
boði í framhaldsskóla.
Við val á námsbraut í framhaldsskóla var ég ekki
meðvituð/meðvitaður um inntökuskilyrði í þeirri
grein sem ég stunda nám í nú.
Mér fannst stærðfræði skemmtileg í
framhaldsskóla.**
Mér gekk vel í stærðfræði í framhaldsskóla.**
Karlar
Konur
1. mynd: Hvatning til að fara í háskólanám í greinum tengdum raunvísindum.