Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 88
88 Þuríður Ósk Sigurjónsdóttir og Sif Einarsdóttir Konurnar virðast hafa fengið meiri hvatn- ingu frá foreldrum í stærðfræði í fram- haldsskóla, (t(184)=281, p<0,01). Almennt séð töldu nemendur sig hafa góðan undir- búning undir háskólanám í raunvísind- um. Ekki var marktækur munur á svörum karla og kvenna en vísbendingar eru um að konur teldu sig vera betur undirbúnar og hafa betri grunn í raunvísindum þegar sótt var um nám í þessum greinum. Þess má geta að meðaleinkunn þessara kvenna (8,01) við brautskráningu úr framhalds- skóla var hærri en karla (7,79) en um það var einnig spurt. Aðstæður í námi Þegar leitast var við að skoða þá menn- ingu sem ríkir innan þessara námsgreina voru annars vegar skoðaðar aðstæður í námi og hins vegar viðhorf til kynja. Gerð var leitandi þáttagreining (e. exploratory factor analysis) á spurningum sem sneru að aðstæðum í námi. Heildarfjöldi svarenda í þessum hluta spurningalistans er 130; 34 konur og 96 karlar. Fyrst var kannað hvort gögnin hentuðu til þáttagreiningar og reyndist svo vera (sjá nánar Þuríði Ósk Sigurjónsdóttur, 2011). Þáttagreining leiddi í ljós sex meginþætti og samanlagt skýrðu þættirnir 55,9% af dreifingu breyt- anna. Viðmið um þáttahleðslur atriða var 0,40. Níu spurningar af 52 hlóðu ekki á neinn þátt yfir 0,40. Fimm spurningum var bætt inn í ólíka þætti ef þáttahleðslur voru lægri en 0,40 byggt á innihaldi þeirra og fræðilegu samhengi en fjórar spurn- ingar stóðu eftir sem rannsakandi taldi ekki passa inn í neinn þáttanna. Tvær spurningar sneru að samkeppni og tvær að einkunnum. Þættirnir sex voru kall- aðir; Kennslumenning, Jafningjamenning, Trú á eigin færni, Álag í námi, Hagnýting og **p<0,01 *p<0,05 1. mynd 2. mynd 3,0 3,1 3,6 2,3 3,1 2,5 2,8 2,9 1,9 2,9 1 2 3 4 5 Ég fékk hvatningu frá skyldmennum (öðrum en foreldrum) til að velja háskólanám tengt raunvísindum.* Ég fékk hvatningu frá vinum til að velja nám tengt raunvísindum í háskóla. Foreldrar hvöttu mig til að velja greinar tengdar raunvísindum í háskóla.** Náms- og starfsráðgjafi hvatti mig til að fara í háskólanám í greinum tengdum raunvísindum.* Kennari í framhaldsskóla hvatti mig til að fara í háskólanám í greinum tengdum raunvísindum. Karlar Konur 3,8 3,9 4,3 2,4 3,0 4,7 4,6 3,3 3,3 4,1 2,6 3,3 4,0 4,1 1 2 3 4 5 Ég fékk hvatningu frá foreldrum við nám í stærðfræði í framhaldsskóla.** É fékk hvatningu frá kennara við nám í stærðfræði í framhaldsskóla.** Ég var með góða kennara í stærðfræði í framhaldskóla. Það voru ekki nægilega margir stærðfræðiáfangar í boði í framhaldsskóla. Við val á námsbraut í framhaldsskóla var ég ekki meðvituð/meðvitaður um inntökuskilyrði í þeirri grein sem ég stunda nám í nú. Mér fannst stærðfræði skemmtileg í framhaldsskóla.** Mér gekk vel í stærðfræði í framhaldsskóla.** Karlar Konur 1. mynd: Hvatning til að fara í háskólanám í greinum tengdum raunvísindum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.