Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 88

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 88
88 Þuríður Ósk Sigurjónsdóttir og Sif Einarsdóttir Konurnar virðast hafa fengið meiri hvatn- ingu frá foreldrum í stærðfræði í fram- haldsskóla, (t(184)=281, p<0,01). Almennt séð töldu nemendur sig hafa góðan undir- búning undir háskólanám í raunvísind- um. Ekki var marktækur munur á svörum karla og kvenna en vísbendingar eru um að konur teldu sig vera betur undirbúnar og hafa betri grunn í raunvísindum þegar sótt var um nám í þessum greinum. Þess má geta að meðaleinkunn þessara kvenna (8,01) við brautskráningu úr framhalds- skóla var hærri en karla (7,79) en um það var einnig spurt. Aðstæður í námi Þegar leitast var við að skoða þá menn- ingu sem ríkir innan þessara námsgreina voru annars vegar skoðaðar aðstæður í námi og hins vegar viðhorf til kynja. Gerð var leitandi þáttagreining (e. exploratory factor analysis) á spurningum sem sneru að aðstæðum í námi. Heildarfjöldi svarenda í þessum hluta spurningalistans er 130; 34 konur og 96 karlar. Fyrst var kannað hvort gögnin hentuðu til þáttagreiningar og reyndist svo vera (sjá nánar Þuríði Ósk Sigurjónsdóttur, 2011). Þáttagreining leiddi í ljós sex meginþætti og samanlagt skýrðu þættirnir 55,9% af dreifingu breyt- anna. Viðmið um þáttahleðslur atriða var 0,40. Níu spurningar af 52 hlóðu ekki á neinn þátt yfir 0,40. Fimm spurningum var bætt inn í ólíka þætti ef þáttahleðslur voru lægri en 0,40 byggt á innihaldi þeirra og fræðilegu samhengi en fjórar spurn- ingar stóðu eftir sem rannsakandi taldi ekki passa inn í neinn þáttanna. Tvær spurningar sneru að samkeppni og tvær að einkunnum. Þættirnir sex voru kall- aðir; Kennslumenning, Jafningjamenning, Trú á eigin færni, Álag í námi, Hagnýting og **p<0,01 *p<0,05 1. mynd 2. mynd 3,0 3,1 3,6 2,3 3,1 2,5 2,8 2,9 1,9 2,9 1 2 3 4 5 Ég fékk hvatningu frá skyldmennum (öðrum en foreldrum) til að velja háskólanám tengt raunvísindum.* Ég fékk hvatningu frá vinum til að velja nám tengt raunvísindum í háskóla. Foreldrar hvöttu mig til að velja greinar tengdar raunvísindum í háskóla.** Náms- og starfsráðgjafi hvatti mig til að fara í háskólanám í greinum tengdum raunvísindum.* Kennari í framhaldsskóla hvatti mig til að fara í háskólanám í greinum tengdum raunvísindum. Karlar Konur 3,8 3,9 4,3 2,4 3,0 4,7 4,6 3,3 3,3 4,1 2,6 3,3 4,0 4,1 1 2 3 4 5 Ég fékk hvatningu frá foreldrum við nám í stærðfræði í framhaldsskóla.** É fékk hvatningu frá kennara við nám í stærðfræði í framhaldsskóla.** Ég var með góða kennara í stærðfræði í framhaldskóla. Það voru ekki nægilega margir stærðfræðiáfangar í boði í framhaldsskóla. Við val á námsbraut í framhaldsskóla var ég ekki meðvituð/meðvitaður um inntökuskilyrði í þeirri grein sem ég stunda nám í nú. Mér fannst stærðfræði skemmtileg í framhaldsskóla.** Mér gekk vel í stærðfræði í framhaldsskóla.** Karlar Konur 1. mynd: Hvatning til að fara í háskólanám í greinum tengdum raunvísindum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.