Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 93

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 93
93 Kyngervi raunvísinda: Námsval og aðstæður kvenna í hefðbundnum karlagreinum við Háskóla Íslands sviðum leiði það til þess að þeir forðist þau, gangi verr á þessum sviðum og gefist frekar upp þegar á móti blæs. Þær íslensku konur sem velja þessar greinar töldu sig vera vel undirbúnar fyrir nám í raunvís- indum, þeim hafði gengið vel í stærðfræði í framhaldsskóla og fannst stærðfræði skemmtileg. Einnig fengu þær hvatningu til stærðfræðináms bæði frá kennurum og foreldrum. Þá virðast karlar velja þessar greinar óháð því hvort þeir telji sig góða í stærðfræði eða þeir hafi fengið hvatningu í stærðfræðinámi. Þegar litið er á trú á eigin færni í náminu sjálfu hafa nemendur almennt ágæta trú á eigin færni, hins vegar kom fram að hún er meiri hjá körlunum en konunum. Konur töldu sig ekki standa jafn vel í samanburði við samnemendur sína og karlar, þær töldu sig ekki hafa jafngóða þekkingu og aðrir á viðfangsefni námsins, þær hafa minna sjálfstraust, upplifa meira álag og telja að flestir samnemendur sínir eigi auðveldara með að ná tökum á viðfangsefninu en þær. Það kemur því í ljós að þó að þessar konur hafi fengið stuðning, ráðgjöf og hvatningu og telji sig vera góðar í stærðfræði skilar það sér ekki endilega þegar í námið er komið. Þetta er í samræmi við niðurstöður Henwood (2000) um konur í tölvunarfræði en þar vanmátu konur eigin færni, bæði miðað við þær einkunnir sem þær fengu en einnig samanborið við jafnhæfa karl- kyns nemendur í áfanganum. Eins og Tinto (1997) hefur bent á hefur það samfélag sem skapast í náminu og myndar menningu þess áhrif á námsval og líðan nemenda en ekki einungis á einstak- lingsbundna þætti. Fram kom að karlar og konur upplifa kennslumenningu á svip- aðan máta og eru þau frekar jákvæð í garð kennara og námsins. Karlar og konur upp- lifa einnig jafningjamenninguna á svipað- an máta og er upplifunin fremur jákvæð. Það kom einmitt skýrt fram í rannsókn Margolis og félaga (2000) að það virkaði mjög hvetjandi hjá konum í tölvunarfræði við Carnegie Mellon að koma sér upp jafningjastuðningi, þar sem nemendur hjálpast að og geta spjallað saman um námsefnið. Konurnar í Carnegie Mellon töldu jafnframt að stór hindrun í náminu væri neikvæð viðbrögð frá samnemendum (Margolis o.fl., 2000) en vísbendingar voru um það í þessari rannsókn að karlar teldu andrúmsloftið í náminu jákvæðara en kon- urnar. Einnig var tilhneiging til þess að konum fyndust samnemendur sínir frekar vanmeta þá færni sem þær hafa í greininni en körlum. Þessu svipar til rannsóknar Henwood (2000) en niðurstöður hennar bentu til þess að ólíklegra væri að tekið væri eftir sérfræðiþekkingu kvenkyns nemenda en karlkyns í tölvunarfræði. Hindranir af þessu tagi mætti flokka sem samfélagsleg- ar að mati Betz (2005). Þó svo að almennt ríki ánægja innan deildarinnar þarf að rýna í það af hverju upplifanir karla og kvenna eru ólíkar, sérstaklega hvað varðar jafnrétti og virðingu innan námsins. Ef til vill er þetta angi af stofnanabundinni karllægri menningu sem hefur áhrif á upplifanir og reynslu kvenna innan þessara greina, að valdastaða kynjanna sé mismunandi og að karlar njóti meiri virðingar en konur, eins og niðurstöður annarra rannsókna á sama sviði hafa sýnt (Greenfield o.fl., 2002;
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.