Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 97

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 97
97 Kyngervi raunvísinda: Námsval og aðstæður kvenna í hefðbundnum karlagreinum við Háskóla Íslands horn til hliðsjónar, sérstaklega í ljósi þess að rannsóknir við deildina hafa sýnt fram á óánægju kvenna, en þær eru þar í minni- hluta. Til eftirfylgni á hver skor deildarinn- ar að gera grein fyrir því hvernig hún hefur komið til móts við þetta ákvæði. Jafnframt kemur fram í skýrslunni að stjórnendur verkfræðideildar Háskólans í Lundi telji að kynjafræðilegt sjónarhorn geti hjálpað til við að laða konur að deildinni og geti bætt skilning á ólíkri aðstöðu karla og kvenna til náms í greinum deildarinnar (Auður Magndís Leiknisdóttir, o.fl., 2009; Háskólinn í Lundi, 2006). Þessi aðferð gefur tækifæri til að skoða menninguna á uppbyggilegan hátt og skapar einnig rými fyrir nýjar spurningar innan vísindanna eins og Schiebinger (1999) hefur bent á að sé mikilvægur þáttur í því að laða fleiri konur í raunvísindin. Það er ólíðandi að vannýttir hæfileikar fari til spillis einfaldlega vegna þess að hefð fyrir karla- og kvennastéttum er svo sterk. Það þarf að vinna markvisst að því að bæði konur og karlar velji sér nám og störf sem veita þeim starfsánægju. Það þarf að vera um raunverulegt val að ræða sem ekki er bundið gömlum staðalmynd- um kynhlutverka. Bæði karlar og kon- ur eiga að geta valið nám og störf óháð því hvort störfin séu eignuð öðru kyn- inu. Þarna geta náms- og starfsráðgjafar leikið lykilhlutverk, bæði með ráðgjöf og náms- og starfsfræðslu og með ráðgjöf fyrir stefnumótendur innan skólakerfisins og í ráðuneytum. Háskóli Íslands þarf líka að stefna markvisst að því að vinna eftir þeirri jafnréttisáætlun sem hann hefur sett sér og vinna að því að andrúmsloft, við- horf til náms og fyrirkomulag kennslu í einstökum deildum fæli hvorki karla né konur frá því að velja þá námsleið sem hugur þeirra stendur til (Háskóli Íslands, 2009). Abstract Gender and science: Career pathways of women choosing male-dominated majors and experience of departmental cli- mate at the University of Iceland In spite of the fact that women comprise the majority of students (66%) at the Uni- versity of Iceland, the fields of math, phys- ics, engineering and computer science are the last male strongholds where women constitute only 15-34% of the student body (University of Iceland, 2010). This has raised concerns about equality policies and practices within the university (Auður Magndís Leiknisdóttir et al, 2009) and gen- dered occupational and educational choic- es in general in Iceland (Forsætisráðuneyt- ið, 2004). In the choice of college major the indi- vidual is subject to the influences of social- ization taking place within the gendered
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.