Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Blaðsíða 97
97
Kyngervi raunvísinda: Námsval og aðstæður kvenna í hefðbundnum karlagreinum við Háskóla Íslands
horn til hliðsjónar, sérstaklega í ljósi þess
að rannsóknir við deildina hafa sýnt fram
á óánægju kvenna, en þær eru þar í minni-
hluta. Til eftirfylgni á hver skor deildarinn-
ar að gera grein fyrir því hvernig hún hefur
komið til móts við þetta ákvæði. Jafnframt
kemur fram í skýrslunni að stjórnendur
verkfræðideildar Háskólans í Lundi telji
að kynjafræðilegt sjónarhorn geti hjálpað
til við að laða konur að deildinni og geti
bætt skilning á ólíkri aðstöðu karla og
kvenna til náms í greinum deildarinnar
(Auður Magndís Leiknisdóttir, o.fl., 2009;
Háskólinn í Lundi, 2006). Þessi aðferð
gefur tækifæri til að skoða menninguna á
uppbyggilegan hátt og skapar einnig rými
fyrir nýjar spurningar innan vísindanna
eins og Schiebinger (1999) hefur bent á að
sé mikilvægur þáttur í því að laða fleiri
konur í raunvísindin.
Það er ólíðandi að vannýttir hæfileikar
fari til spillis einfaldlega vegna þess að
hefð fyrir karla- og kvennastéttum er svo
sterk. Það þarf að vinna markvisst að því
að bæði konur og karlar velji sér nám og
störf sem veita þeim starfsánægju. Það
þarf að vera um raunverulegt val að ræða
sem ekki er bundið gömlum staðalmynd-
um kynhlutverka. Bæði karlar og kon-
ur eiga að geta valið nám og störf óháð
því hvort störfin séu eignuð öðru kyn-
inu. Þarna geta náms- og starfsráðgjafar
leikið lykilhlutverk, bæði með ráðgjöf og
náms- og starfsfræðslu og með ráðgjöf
fyrir stefnumótendur innan skólakerfisins
og í ráðuneytum. Háskóli Íslands þarf líka
að stefna markvisst að því að vinna eftir
þeirri jafnréttisáætlun sem hann hefur sett
sér og vinna að því að andrúmsloft, við-
horf til náms og fyrirkomulag kennslu í
einstökum deildum fæli hvorki karla né
konur frá því að velja þá námsleið sem
hugur þeirra stendur til (Háskóli Íslands,
2009).
Abstract
Gender and science: Career pathways of women choosing
male-dominated majors and experience of departmental cli-
mate at the University of Iceland
In spite of the fact that women comprise
the majority of students (66%) at the Uni-
versity of Iceland, the fields of math, phys-
ics, engineering and computer science are
the last male strongholds where women
constitute only 15-34% of the student body
(University of Iceland, 2010). This has
raised concerns about equality policies
and practices within the university (Auður
Magndís Leiknisdóttir et al, 2009) and gen-
dered occupational and educational choic-
es in general in Iceland (Forsætisráðuneyt-
ið, 2004).
In the choice of college major the indi-
vidual is subject to the influences of social-
ization taking place within the gendered