Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 105

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 105
105 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir um okkar byrjum við ekki á því að kenna plöntunni sjálfri um. Við leitum ástæðna í umhverfi hennar; jarðveginum, vatninu, veðurfarinu og áburðinum. Eflaust er ein- faldara að setja af stað kynningarherferð eða tölvunámskeið fyrir stúlkur en að fara í ítarlega skoðun á námsgreinunum, námsefninu og kennsluháttum. Engu að síður er varhugavert að líta svo á að vandamálið liggi hjá stúlkunum sem velja sig frá raun- og tæknivísindanámi (Burger, o.fl., 1997). Svipuð viðhorf birtast í hnot- skurn í yfirskrift greinarinnar „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ en það er til- vitnun í viðmælanda í þeirri rannsókn sem hér er kynnt. Í dag eru flestir sammála um að til að skilja lágt hlutfall kvenna í umræddum greinum þurfi að skoða námsgreinarnar sjálfar ofan í kjölinn og menninguna sem loðir við þær (Fox, 2001; Henwood, 2000; Lerman, Mohun og Oldenziel, 1997; Schiebinger, 1999; Woodfield, 2002). Dræm aðsókn kvenna og brottfall þeirra úr raun- og tæknisvísindanámi bendi til slagsíðu og hindrana í vísindunum sjálfum og ástæð- una sé því að finna í innviðum kerfisins (Blickenstaff 2005, Schiebinger 1999). Í nýrri átaksverkefnum er því sjónum beint að kerfislægum hindrunum eins og menn- ingu og orðræðu vísinda, þ.e. hvað er fjallað um, hvað er hægt að segja og skrifa og hvað ekki (Foucault, 1981/1970). Jafnframt er bent á hvernig menning raunvísinda getur átt þátt í að fæla kon- ur frá. Þegar borinn er saman ávinn- ingur þessara ólíku nálgana kemur í ljós að átaksverkefni sem felast í djúpstæðari skoðun á menningu og hefðum greinanna og umbótastarfi innan þeirra eru árang- ursríkari en verkefni sem leggja áherslu á kynningarstarf (Fox, Sonnert og Nikifor- ova, 2009). Algeng þrástef um konur og vísindi Fyrstu rannsóknir á kynjamynstri í vís- indaheiminum byggðust á eðlishyggju- hugmyndum sem eiga sér djúpar rætur í mannkynssögunni. Aristóteles taldi konur óæðri körlum og rakti það til líffræðilegra þátta og hefur sá tónn bergmálað í skrifum fræðimanna allar götur síðan (Sigríður Þorgeirsdóttir, 2001). Í nafni eðlishyggju hefur því meðal annars verið haldið fram að konur séu óútreiknanlegar tilfinninga- verur, síðri að skynsemi en karlar og því ekki færar um að sinna ýmsum störfum. Í vestrænni heimspeki birtast hugmyndir um eðli kynjanna sem tvíhyggjukenning- ar. Kynjunum er þannig gjarnan stillt upp sem andstæðum, gæddum mismunandi eiginleikum þar sem eðli kvenna er tengt við tilfinningar og náttúru en eðli karla við rökhyggju og skynsemi (Sigríður Þor- geirsdóttir, 2001). Þessar hugmyndir áttu lengi vel þátt í að grafa undan konum og framlagi þeirra til vísinda þar sem þekk- ingarleit var ekki talin samræmast hlut- verki kvenna (Lloyd, 2007/1979). Eðlishyggjuhugmyndir sjást víða enn í dag. Skemmst er að minnast ummæla forseta Harvard-háskóla árið 2005 en hann hélt því fram að lágt hlutfall kvenna í æðstu stöðum háskólans mætti rekja til líffræðilegra þátta, svo sem byggingar og starfsemi heilans. Ennfremur að mæður væru ekki eins viljugar og karlar til að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.