Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 106

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 106
106 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ leggja á sig þá vinnu sem þarf til að ná árangri innan raungreina (Andersen, 2009; Fogg, 2005). Ummælin ollu miklum usla og baðst hann afsökunar á þeim (Rimer, 2005). Orðræða um eðli kynjanna hefur þannig reynst lífsseig og tekið á sig ýmsar myndir. Síðustu áratugi hefur einstaklings- hyggja verið ráðandi orðræða og í for- grunni hennar er einstaklingurinn sem gerandi. Líkt og ríkjandi frjálshyggju- áherslur byggist einstaklingshyggjuorð- ræðan á neikvæðu frelsishugtaki. Frelsi er skilgreint sem bann við íhlutun og frjáls- ræði undan ytri kvöðum (Stefán Ólafs- son, 2006). Innan einstaklingshyggjunnar víkur umræða um menningarlegt og félagslegt samhengi fyrir áherslu á ein- staklingsbundna færni og persónuleg ein- kenni (Gestur Guðmundsson, 2008). Ein- staklingshyggjuorðræðan horfir framhjá kerfislægum og félagslegum áhrifaþáttum og gerir ráð fyrir að allir njóti sömu tæki- færa, að velgengni ráðist af hæfileikum og dugnaði einvörðungu. Þannig þaggar orð- ræðan niður gagnrýna umfjöllun um sam- félagsleg mein og varpar ábyrgð á misrétti á herðar þeim sem verða fyrir því (Baker, 2008; 2010). Einstaklingshyggjuáherslur hafa einnig leitt af sér ákveðna femíníska orðræðu. Hugtakið póstfemínismi (e. postfemin- ism) hefur verið notað til að skýra ein- staklingshyggjuviðhorf til jafnréttis og aðgreiningu frá femínisma (McRobbie, 2001). Því er haldið fram að mismunun á grundvelli kyns og kynþátta sé liðin tíð og jafnréttisumbætur og umræður því ekki bara óþarfi heldur til þess eins að hygla öðru kyninu á kostnað hins. Litið er svo á að aukið frelsi og fleiri tækifæri hafi losað konur í vestrænum ríkjum úr höftum hefðbundinna kynjahugmynda og leitt til þess að misrétti heyri sögunni til. Kon- ur hafi sterka sjálfsmynd, séu gerendur í eigin lífi og geti valið sér lífsbraut að vild án nokkurra hindrana (Baker, 2008, 2010; Ringrose, 2007). Póstfemínísk sjónarmið voru áberandi í drengjaorðræðunni (Ing- ólfur Ásgeir Jóhannesson 2004), þ.e. um- ræðunni um bágan námsárangur drengja þar sem góður árangur stúlkna var talinn vera á kostnað stráka og merki um kven- læga slagsíðu í menntakerfinu (Ringrose, 2007; Weaver-Hightower, 2003). Umræð- an um misrétti gagnvart strákum hefur fengið nokkuð góðan hljómgrunn á Ís- landi (Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004) og þegar verkefni Háskóla Íslands til að auka hlut kvenna í verkfræði fór af stað heyrðust háværar gagnrýnisraddir um að aðgerðirnar fælu í sér misrétti gagnvart körlum (Auður Magndís Leiknisdóttir, Ás- dís Aðalbjörg Arnalds og Friðrik H. Jóns- son, 2009; Erla Hulda Halldórsdóttir 2004; Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, 2000a; 2000b; Þorgerður Einarsdóttir og Berglind Rós Magnúsdóttir 2005). Útskýringar einstaklingshyggjunnar á kynjuðu námsvali hneigjast til eðlishyggju- skýringa því þegar konur og karlar eru frjáls að því að velja það sem þeim sýnist hlýtur skýringuna á kynjuðu mynstri að vera að finna í ólíku eðli kynjanna (Smyth og Darmody, 2009). Með hinni ríkjandi einstaklingshyggjuorðræðu fá því eðlishyggjuhugmyndir nýtt líf og aukinn hljómgrunn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.