Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 107

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 107
107 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir Rannsóknir um kyngervi og skóla Sem fyrr segir grefur einstaklingshyggjan undan umræðu um jafnréttismál og sam- félagslegum og kerfislægum skýringum á misrétti. Reynslan segir okkur hins vegar að karlar njóta almennt meiri virðingar en konur (Andersen, 2009; Bourdieu, 2001) og að það endurspeglist einnig í skólaum- hverfinu og innan skólastofunnar (Ander- sen, 2009; Baxter, 2002; Jenson, Castell og Bryson, 2003; Paechter, 2007). Rannsókn Berglindar Rósar Magnúsdóttur (2003) sýndi að sama einkunn getur haft ólíka þýðingu eftir kyni nemanda. Orðræðan um námsárangur stráka hefur frá fornu fari einkennst af þeirri sýn að hæfni þeirra byggist á innsæi og fyrirhafnarlausri snilld. Stúlkur eru aftur á móti taldar sam- viskusamar og námsárangur þeirra frem- ur tengdur undirgefni og kvenleika. Ef strákum gengur illa í námi eru ástæðurnar oft og tíðum raktar til utanaðkomandi að- stæðna en þegar stúlkum gengur illa er það rakið til þátta í fari þeirra sjálfra (Co- hen, 1998; Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004). Í rannsókn Berglindar Rósar kom í ljós að kynbundnar hugmyndir um virðingu og greind megi finna hjá 15 ára íslenskum krökkum. Strákar sem vel gekk voru taldir snillingar en stúlkur með háar einkunnir voru duglegar að læra og samvisku- samar. Strákarnir greindu sig jafnframt frá því sem taldist kvenlegt, til að mynda því að sinna heimanámi (Berglind Rós Magnúsdóttir, 2003). Rannsókn Brandell og Staberg (2008) sýndi samskonar niður- stöður. Strákar voru þar álitnir líklegri til að finnast stærðfræði auðveld og stúlkur taldar hafa almennt meiri áhyggjur af stærðfræðinámi, þær ynnu meiri heima- vinnu og væru duglegri í tímum. Rann- sókn Tiedemann (2000) leiddi í ljós að kennarar geta einnig haft kynjaðar vænt- ingar til nemenda sinna. Þátttakendur í rannsókn hans töldu að stúlkur þyrftu að hafa meira fyrir stærðfræðinámi en strákar og að strákar væru almennt færari um að hugsa rökrétt. Kennarar í rannsókn Warr- ington og Younger (2000) voru einnig með ólíkar væntingar til kynjanna og töldu stráka almennt þurfa að leggja minna á sig til að fá góðar einkunnir. Þeir bjuggust við því að strákum gengi betur en stúlkum og höguðu kennslu sinni samkvæmt því. Þeir álitu stúlkur samviskusamar og þroskaðar en fannst áhugaverðara að kenna strákum. Ofangreindar rannsóknir, sem lutu að nemendum í grunnskóla, leiða líkur að því að kynbundnar væntingar og eðlis- hyggjusýn á kynin séu mun algengari og útbreiddari en flestir gera sér grein fyrir. Stelpur í strákaheimi Þegar við göngum inn í nýtt samfélag lærum við smám saman hvaða kröfur eru gerðar til okkar. Henwood (1998) hefur rannsakað hvernig nemendur tileinka sér ríkjandi orðræðu innan tækni- og raun- vísindagreina. Hún bendir á að brýnt sé að ganga í takt við viðteknar hugmyndir því ef einstaklingur sker sig úr hópnum er hann um leið ekki eins gjaldgengur inn í samfélagið. Konur geri því gjarnan lítið úr kynjamun og vilji láta koma fram við sig eins og karlmenn. Þannig finna þær sér stað innan ríkjandi staðalmyndar. Um leið og konur skilgreina sig sem stráka-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.