Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 107

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 107
107 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir Rannsóknir um kyngervi og skóla Sem fyrr segir grefur einstaklingshyggjan undan umræðu um jafnréttismál og sam- félagslegum og kerfislægum skýringum á misrétti. Reynslan segir okkur hins vegar að karlar njóta almennt meiri virðingar en konur (Andersen, 2009; Bourdieu, 2001) og að það endurspeglist einnig í skólaum- hverfinu og innan skólastofunnar (Ander- sen, 2009; Baxter, 2002; Jenson, Castell og Bryson, 2003; Paechter, 2007). Rannsókn Berglindar Rósar Magnúsdóttur (2003) sýndi að sama einkunn getur haft ólíka þýðingu eftir kyni nemanda. Orðræðan um námsárangur stráka hefur frá fornu fari einkennst af þeirri sýn að hæfni þeirra byggist á innsæi og fyrirhafnarlausri snilld. Stúlkur eru aftur á móti taldar sam- viskusamar og námsárangur þeirra frem- ur tengdur undirgefni og kvenleika. Ef strákum gengur illa í námi eru ástæðurnar oft og tíðum raktar til utanaðkomandi að- stæðna en þegar stúlkum gengur illa er það rakið til þátta í fari þeirra sjálfra (Co- hen, 1998; Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004). Í rannsókn Berglindar Rósar kom í ljós að kynbundnar hugmyndir um virðingu og greind megi finna hjá 15 ára íslenskum krökkum. Strákar sem vel gekk voru taldir snillingar en stúlkur með háar einkunnir voru duglegar að læra og samvisku- samar. Strákarnir greindu sig jafnframt frá því sem taldist kvenlegt, til að mynda því að sinna heimanámi (Berglind Rós Magnúsdóttir, 2003). Rannsókn Brandell og Staberg (2008) sýndi samskonar niður- stöður. Strákar voru þar álitnir líklegri til að finnast stærðfræði auðveld og stúlkur taldar hafa almennt meiri áhyggjur af stærðfræðinámi, þær ynnu meiri heima- vinnu og væru duglegri í tímum. Rann- sókn Tiedemann (2000) leiddi í ljós að kennarar geta einnig haft kynjaðar vænt- ingar til nemenda sinna. Þátttakendur í rannsókn hans töldu að stúlkur þyrftu að hafa meira fyrir stærðfræðinámi en strákar og að strákar væru almennt færari um að hugsa rökrétt. Kennarar í rannsókn Warr- ington og Younger (2000) voru einnig með ólíkar væntingar til kynjanna og töldu stráka almennt þurfa að leggja minna á sig til að fá góðar einkunnir. Þeir bjuggust við því að strákum gengi betur en stúlkum og höguðu kennslu sinni samkvæmt því. Þeir álitu stúlkur samviskusamar og þroskaðar en fannst áhugaverðara að kenna strákum. Ofangreindar rannsóknir, sem lutu að nemendum í grunnskóla, leiða líkur að því að kynbundnar væntingar og eðlis- hyggjusýn á kynin séu mun algengari og útbreiddari en flestir gera sér grein fyrir. Stelpur í strákaheimi Þegar við göngum inn í nýtt samfélag lærum við smám saman hvaða kröfur eru gerðar til okkar. Henwood (1998) hefur rannsakað hvernig nemendur tileinka sér ríkjandi orðræðu innan tækni- og raun- vísindagreina. Hún bendir á að brýnt sé að ganga í takt við viðteknar hugmyndir því ef einstaklingur sker sig úr hópnum er hann um leið ekki eins gjaldgengur inn í samfélagið. Konur geri því gjarnan lítið úr kynjamun og vilji láta koma fram við sig eins og karlmenn. Þannig finna þær sér stað innan ríkjandi staðalmyndar. Um leið og konur skilgreina sig sem stráka-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.