Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 108
108 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ stelpur tileinka þær sér ráðandi orðræðu sem er oft og tíðum kynjuð og felst í þeirri sýn að konur og karlar séu í eðli sínu ólík. Með þessu taka nemendur þátt í að við- halda hinu karllæga kyngervi vísindanna (Henwood 1998). Í viðtölum Lynch og No- wosenetz (2009) við nemendur í raun- og tæknivísindum kom í ljós að meðal nem- enda ríktu íhaldssamar hugmyndir um hefðbundin kynjahlutverk. Orðræðan var mest áberandi hjá karlkyns nemendum en einnig sýnileg hjá konum. Jafnréttis- áherslur voru álitnar mál kvenna og við- leitni til að auka rétt kvenna talin vera á kostnað karla (Lynch og Nowosenetz, 2009). Um leið og kvenkyns nemendur gera lítið úr kynjamun hafa rannsóknir sýnt að þær finni fyrir fordómum í sinn garð (Lynch og Nowosenetz, 2009). Til að geta tilheyrt karllægri menningu og samsamað sig staðalmyndum raun- og tæknigreina og verða „ein af strákunum“ þurfa þær að afsala sér kvenleika sínum (Faulkner, 2000; Kvande, 1999). Til að viðhalda hinni karllægu ásýnd greinanna noti karlar opinskáa kvenfyrirlitningu og grín byggt á fordómum til að draga konurnar fram í dagsljósið (Henwood, 1998). Í rannsókn Brainard og Carlin (1998) upplifðu konur í grunnnámi á sviði vísinda og verkfræði ýmsar hindranir í námi. Þær voru einangr- aðar, fannst þeim vera ógnað og sjálfsör- yggi þeirra í námi minnkaði með árunum. Aðferðir og gögn Markmiðið rannsóknarinnar var að fá innsýn í menningu og andrúmsloft innan tækni- og raunvísindagreina, nánar til- tekið eðlisfræði, rafmagns- og tölvuverk- fræði, stærðfræði og tölvunarfræði. Rann- sóknarspurningarnar voru eftirfarandi: 1) Hvers konar tengsl einkenna menn- ingu og samskipti í tilteknum raun- og tæknivísindagreinum? Einkennast sam- skipti og menning af valdatengslum, og ef svo er, hvernig birtast þau? 2) Hvaða orð- ræða og tengsl, þar með talin valdatengsl, höfðu áhrif á námsval viðmælenda? Viðtöl voru tekin við tíu kvenstúdenta á tímabilinu september 2009 til febrúar 2010. Notað var markvisst úrtak (e. purposeful sample) og voru viðtölin hálfopin til að leyfa ákveðinn sveigjanleika og breytingar í samræmi við þróun rannsóknarinnar (Bogdan og Biklen, 1998). Konurnar voru á aldrinum 22 til 30 ára, allar í síðari hluta grunnnáms eða í framhaldsnámi, flestar barnlausar í sambandi. Gögnum var safnað þar til mettun var náð (Bogdan og Biklen, 1998). Viðtölin voru hljóðrituð og afrituð orðrétt með leyfi viðmælenda. Samanlagt voru gögnin 505 blaðsíður. Vegna fámenn- is innan námsgreinanna er sérlega mikil- vægt að gæta að vernd þeirra sem miðl- uðu af reynslu sinni í þessari rannsókn. Til þess að ekki sé unnt að tengja saman einstök ummæli eru ekki gefin gervinöfn heldur eru ummæli sett fram nafnlaust og fléttuð saman við umfjöllunina. Etnógrafía félagslegra tengsla Á meðan upplýsingaöflun og greining við- tala fór fram birtist fljótt ákveðið mynstur í lýsingum og orðfæri viðmælenda sem undirstrikaði áhrif ósýnilegra félagslegra afla og orðræðu á námsval þeirra og upp- lifun á náminu. Til að setja þetta mynstur í fræðilegt samhengi var ákveðið að styðjast
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.