Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 108
108 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ stelpur tileinka þær sér ráðandi orðræðu sem er oft og tíðum kynjuð og felst í þeirri sýn að konur og karlar séu í eðli sínu ólík. Með þessu taka nemendur þátt í að við- halda hinu karllæga kyngervi vísindanna (Henwood 1998). Í viðtölum Lynch og No- wosenetz (2009) við nemendur í raun- og tæknivísindum kom í ljós að meðal nem- enda ríktu íhaldssamar hugmyndir um hefðbundin kynjahlutverk. Orðræðan var mest áberandi hjá karlkyns nemendum en einnig sýnileg hjá konum. Jafnréttis- áherslur voru álitnar mál kvenna og við- leitni til að auka rétt kvenna talin vera á kostnað karla (Lynch og Nowosenetz, 2009). Um leið og kvenkyns nemendur gera lítið úr kynjamun hafa rannsóknir sýnt að þær finni fyrir fordómum í sinn garð (Lynch og Nowosenetz, 2009). Til að geta tilheyrt karllægri menningu og samsamað sig staðalmyndum raun- og tæknigreina og verða „ein af strákunum“ þurfa þær að afsala sér kvenleika sínum (Faulkner, 2000; Kvande, 1999). Til að viðhalda hinni karllægu ásýnd greinanna noti karlar opinskáa kvenfyrirlitningu og grín byggt á fordómum til að draga konurnar fram í dagsljósið (Henwood, 1998). Í rannsókn Brainard og Carlin (1998) upplifðu konur í grunnnámi á sviði vísinda og verkfræði ýmsar hindranir í námi. Þær voru einangr- aðar, fannst þeim vera ógnað og sjálfsör- yggi þeirra í námi minnkaði með árunum. Aðferðir og gögn Markmiðið rannsóknarinnar var að fá innsýn í menningu og andrúmsloft innan tækni- og raunvísindagreina, nánar til- tekið eðlisfræði, rafmagns- og tölvuverk- fræði, stærðfræði og tölvunarfræði. Rann- sóknarspurningarnar voru eftirfarandi: 1) Hvers konar tengsl einkenna menn- ingu og samskipti í tilteknum raun- og tæknivísindagreinum? Einkennast sam- skipti og menning af valdatengslum, og ef svo er, hvernig birtast þau? 2) Hvaða orð- ræða og tengsl, þar með talin valdatengsl, höfðu áhrif á námsval viðmælenda? Viðtöl voru tekin við tíu kvenstúdenta á tímabilinu september 2009 til febrúar 2010. Notað var markvisst úrtak (e. purposeful sample) og voru viðtölin hálfopin til að leyfa ákveðinn sveigjanleika og breytingar í samræmi við þróun rannsóknarinnar (Bogdan og Biklen, 1998). Konurnar voru á aldrinum 22 til 30 ára, allar í síðari hluta grunnnáms eða í framhaldsnámi, flestar barnlausar í sambandi. Gögnum var safnað þar til mettun var náð (Bogdan og Biklen, 1998). Viðtölin voru hljóðrituð og afrituð orðrétt með leyfi viðmælenda. Samanlagt voru gögnin 505 blaðsíður. Vegna fámenn- is innan námsgreinanna er sérlega mikil- vægt að gæta að vernd þeirra sem miðl- uðu af reynslu sinni í þessari rannsókn. Til þess að ekki sé unnt að tengja saman einstök ummæli eru ekki gefin gervinöfn heldur eru ummæli sett fram nafnlaust og fléttuð saman við umfjöllunina. Etnógrafía félagslegra tengsla Á meðan upplýsingaöflun og greining við- tala fór fram birtist fljótt ákveðið mynstur í lýsingum og orðfæri viðmælenda sem undirstrikaði áhrif ósýnilegra félagslegra afla og orðræðu á námsval þeirra og upp- lifun á náminu. Til að setja þetta mynstur í fræðilegt samhengi var ákveðið að styðjast
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.