Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 110

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 110
110 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ greinunum á ólíkan máta. Í takt við um- fjöllun Faulkner (2000) og Kvande (1999) skilgreindu langflestar sig sem „strákas- telpu“. Þær aðlöguðust menningunni vel og tóku fram að þær fyndu lítið fyrir lágu hlutfalli kvenna. Sumar lögðu jafnframt áherslu á að greina sig frá kvenlegri hegð- un sem þær töldu einkenna kvennahópa, svo sem að „slúðra“, „fara saman á kló- settið“ og gera „eitthvað svona stelpudót“. Þær töldu að hinn mikli fjöldi karla leiddi til þess að menningin væri skemmtilegri og meira „frískandi“. Þannig höfðu þær tileinkað sér ríkjandi orðræðu menningar- innar og kynjaða sýn líkt og kom fram í rannsókn Henwood (1998). Flestir viðmælendur samsömuðu sig ríkjandi menningu en gerðu sér jafnframt grein fyrir því að hún ætti ekki eins vel við alla „Kannski að maður myndi taka meira eftir því ef að maður væri ekki svona mik- ill strákur í sér stundum.“ Þær sem síður samsömuðu sig ríkjandi andrúmslofti fundu meira fyrir karllægninni „og auð- vitað, það er dálítið mikið stráka svona, dominance í þessu“. Umfang strákakúlt- úrsins virðist mismunandi eftir fögum og mest áberandi í rafmagns- og tölvuverk- fræði. Í öllum greinunum er hins vegar ríkjandi viðmið mjög karllægt og endur- speglast í gildum, námsfyrirkomulagi, viðhorfum til kvenna og nemenda í heild. Karllæg staðalmynd af vísindamanni var augljós hjá viðmælendum og náskyld hefð- bundinni ímynd (Þorgerður Einarsdóttir, 2007). Þótt prófessors-ímyndin sé karllæg og einsleit, og feli í sér jaðarsetningu kven- leika (Faulkner, 2000; Kvande, 1999; Rolin, 2008) virtust sumar kvennanna samsama sig henni. „Sem barn sá ég fyrir mér að ég væri með svona grátt úfið hár í einhverj- um slopp að (hlátur) gera einhverjar upp- finningar“. Sjálfum sér verstar Munur á hegðun kynjanna var gjarnan útskýrður með tilvísunum í eðlishyggju sem lituðust af einstaklingshyggjusýn. Þannig lögðu viðmælendurnir áherslu á það sem skildi kynin að og gerði þau ólík. Karlmennska markaði viðmiðið og kven- leg hegðun, sem stangaðist á við viðtekið atferli, var gerð að vandamáli. Ástæðuna fyrir fæð kvenna var að finna hjá konum sjálfum. Þær „þori“ ekki í raunvísindi, hafi ekki sjálfstraust og treysti sér ekki til að stunda nám í greinunum. Konur séu al- mennt meira stressaðar í náminu, „stelpur vilji fá meira á hreint“ og eru „uppteknari við að gera allt rétt“. Þetta valdi þeim auknu álagi, aftri þeim jafnvel í náminu og verði til þess að þær ýmist hefji það ekki eða hætti í því. Þær séu almennt dómharð- ari en karlar og hafi auk þess meiri áhyggj- ur af því hvað fólki finnst um þær. Konur taki því persónulegar ef þeim gengur illa en karlar „gera sér betur grein fyrir því að það er ekkert persónulegt“ þótt illa gangi einu sinni. Með öðrum orðum þá sjái kon- ur ekki það sem körlum er ljóst. Eðlis- hyggjan og tvíhyggjan sem skipar körlum í einn flokk og konum í annan verður hér til þess að grafa undan konum. Því eins og Fee (1986) bendir á, þegar karlmennska er tengd við yfirvegun, hlutleysi og rök- hyggju virðist sem hugtökin „konur“ og „vísindi“ fari ekki saman. Þessi viðhorf tengjast jafnframt rótgrónum hugmynd-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.