Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 110

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 110
110 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ greinunum á ólíkan máta. Í takt við um- fjöllun Faulkner (2000) og Kvande (1999) skilgreindu langflestar sig sem „strákas- telpu“. Þær aðlöguðust menningunni vel og tóku fram að þær fyndu lítið fyrir lágu hlutfalli kvenna. Sumar lögðu jafnframt áherslu á að greina sig frá kvenlegri hegð- un sem þær töldu einkenna kvennahópa, svo sem að „slúðra“, „fara saman á kló- settið“ og gera „eitthvað svona stelpudót“. Þær töldu að hinn mikli fjöldi karla leiddi til þess að menningin væri skemmtilegri og meira „frískandi“. Þannig höfðu þær tileinkað sér ríkjandi orðræðu menningar- innar og kynjaða sýn líkt og kom fram í rannsókn Henwood (1998). Flestir viðmælendur samsömuðu sig ríkjandi menningu en gerðu sér jafnframt grein fyrir því að hún ætti ekki eins vel við alla „Kannski að maður myndi taka meira eftir því ef að maður væri ekki svona mik- ill strákur í sér stundum.“ Þær sem síður samsömuðu sig ríkjandi andrúmslofti fundu meira fyrir karllægninni „og auð- vitað, það er dálítið mikið stráka svona, dominance í þessu“. Umfang strákakúlt- úrsins virðist mismunandi eftir fögum og mest áberandi í rafmagns- og tölvuverk- fræði. Í öllum greinunum er hins vegar ríkjandi viðmið mjög karllægt og endur- speglast í gildum, námsfyrirkomulagi, viðhorfum til kvenna og nemenda í heild. Karllæg staðalmynd af vísindamanni var augljós hjá viðmælendum og náskyld hefð- bundinni ímynd (Þorgerður Einarsdóttir, 2007). Þótt prófessors-ímyndin sé karllæg og einsleit, og feli í sér jaðarsetningu kven- leika (Faulkner, 2000; Kvande, 1999; Rolin, 2008) virtust sumar kvennanna samsama sig henni. „Sem barn sá ég fyrir mér að ég væri með svona grátt úfið hár í einhverj- um slopp að (hlátur) gera einhverjar upp- finningar“. Sjálfum sér verstar Munur á hegðun kynjanna var gjarnan útskýrður með tilvísunum í eðlishyggju sem lituðust af einstaklingshyggjusýn. Þannig lögðu viðmælendurnir áherslu á það sem skildi kynin að og gerði þau ólík. Karlmennska markaði viðmiðið og kven- leg hegðun, sem stangaðist á við viðtekið atferli, var gerð að vandamáli. Ástæðuna fyrir fæð kvenna var að finna hjá konum sjálfum. Þær „þori“ ekki í raunvísindi, hafi ekki sjálfstraust og treysti sér ekki til að stunda nám í greinunum. Konur séu al- mennt meira stressaðar í náminu, „stelpur vilji fá meira á hreint“ og eru „uppteknari við að gera allt rétt“. Þetta valdi þeim auknu álagi, aftri þeim jafnvel í náminu og verði til þess að þær ýmist hefji það ekki eða hætti í því. Þær séu almennt dómharð- ari en karlar og hafi auk þess meiri áhyggj- ur af því hvað fólki finnst um þær. Konur taki því persónulegar ef þeim gengur illa en karlar „gera sér betur grein fyrir því að það er ekkert persónulegt“ þótt illa gangi einu sinni. Með öðrum orðum þá sjái kon- ur ekki það sem körlum er ljóst. Eðlis- hyggjan og tvíhyggjan sem skipar körlum í einn flokk og konum í annan verður hér til þess að grafa undan konum. Því eins og Fee (1986) bendir á, þegar karlmennska er tengd við yfirvegun, hlutleysi og rök- hyggju virðist sem hugtökin „konur“ og „vísindi“ fari ekki saman. Þessi viðhorf tengjast jafnframt rótgrónum hugmynd-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.