Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 111
111 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir um um hina lötu en heilbrigðu nálgun karla að námi (Ingólfur Ásgeir Jóhannes- son, 2004; Cohen, 1998) og gerir karllæga hegðun að viðmiði. Ástæðan fyrir fæð kvenna í fögunum var oft og tíðum rakin til persónulegra þátta í fari þeirra sjálfra. Lausnin fólst í því að konur tækju sig á, hættu að vera svona uppteknar og stress- aðar og höguðu sér meira eins og karlar. Þú veist, þær hafa ekki tilfinningu að þær hafi tök á öllu og ef að stelpur hafa ekki tilfinningu að hafa tök á öllu þá finnst þeim þær ekki hafa tök á neinu, veistu hvað ég meina? En svo er það bara einhver hugsun sem að venst. Farsæll nemandi er gæddur karlmannleg- um kostum. Karlar eru duglegri að dunda sér við hitt og þetta „og finna lausnir á end- anum“ á meðan konur geta „ekki hugsað sér að vera ekki með nein skilgreind mark- mið“. Konur eru uppteknar við að gera allt rétt og þurfa að fá meiri staðfestingu en karlar sem velta sér ekki upp úr velgengni og einkunnum heldur „bara meira klára þetta“. Karlar kippa sér ekki upp við það þótt það taki þá kannski fjögur eða fimm ár að klára námið á meðan konur „geti ekki hugsað sér að klára eitthvað út fyrir kassann“. Ég held að stærsta hindrunin sé í henni sjálfri. Það er að segja, sko, vegna þess að stærðfræðin er svo sko, þú veist, þú kannt ekki stærðfræði og, þú veist, strákarnir eru miklu betri í stærð- fræðinni. Samkeppnisandrúmsloft Svo virðist sem talsverður samanburður sé á milli nemenda „Það er alltaf verið að tala um svona samanburð.“ Í langflestum bekkj- um virðist leynast einhver einn sem ekkert þarf að hafa fyrir náminu. Þrátt fyrir mikið verkefnaálag og erfið skiladæmi skilur hann verkefnin sem enginn annar skilur. Það gengur rosalega illa hjá okkur öllum nema einum sem bara reiknar þetta í gegn og ekkert mál þannig að við hin erum bara: oh hvað er að okkur? Viðhorf til námsárangurs báru keim af kynjaðri sýn líkt og Berglind Rós Magn- úsdóttir greindi í rannsókn sinni meðal unglinga (2003). Almennt virðist gengið út frá því að körlum gangi betur í náminu en konum. Ekki vegna hárra einkunna eða afkasta heldur vegna látæðis þeirra og af- stöðu til námsefnisins. Þar fara saman létt og leikandi viðhorf til námsins og hug- myndin um fyrirhafnarlausa snilld (Co- hen, 1998; Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004). Karlar virðast rólegri og afslappaðri í náminu, margir hverjir kærulausari og leggja minna á sig. Þeir fá e.t.v. ekkert svo góðar einkunnir sem skýrist af því að þeir nenna ekki að læra. Þeir kunni þetta hins vegar allt saman. Ef þeir myndu læra þá „gætu þeir alveg fengið bara 10 í hverju sem er, þetta eru mjög klárir strákar“. Þegar kvennemendur fá hærri einkunn skýrist það af því hve duglegar þær eru að læra. Þótt hún sé ein af þremur hæstu í bekknum lýsir einn viðmælandi líðan sinni svona: En mér finnst mörgum af strákunum ganga miklu betur en mér, en, en jú jú þú veist þetta er allt í lagi. [...] Svo er ég kannski duglegri en þeir að læra fyrir prófin. Þeir eru svona kæru- lausari því, þú veist þegar kemur síðan að því að fá einkunnina sjálfa. Þó að þeir hafi kannski staðið sig betur í áfanganum svona yfir vetur- inn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.