Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 111
111 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir um um hina lötu en heilbrigðu nálgun karla að námi (Ingólfur Ásgeir Jóhannes- son, 2004; Cohen, 1998) og gerir karllæga hegðun að viðmiði. Ástæðan fyrir fæð kvenna í fögunum var oft og tíðum rakin til persónulegra þátta í fari þeirra sjálfra. Lausnin fólst í því að konur tækju sig á, hættu að vera svona uppteknar og stress- aðar og höguðu sér meira eins og karlar. Þú veist, þær hafa ekki tilfinningu að þær hafi tök á öllu og ef að stelpur hafa ekki tilfinningu að hafa tök á öllu þá finnst þeim þær ekki hafa tök á neinu, veistu hvað ég meina? En svo er það bara einhver hugsun sem að venst. Farsæll nemandi er gæddur karlmannleg- um kostum. Karlar eru duglegri að dunda sér við hitt og þetta „og finna lausnir á end- anum“ á meðan konur geta „ekki hugsað sér að vera ekki með nein skilgreind mark- mið“. Konur eru uppteknar við að gera allt rétt og þurfa að fá meiri staðfestingu en karlar sem velta sér ekki upp úr velgengni og einkunnum heldur „bara meira klára þetta“. Karlar kippa sér ekki upp við það þótt það taki þá kannski fjögur eða fimm ár að klára námið á meðan konur „geti ekki hugsað sér að klára eitthvað út fyrir kassann“. Ég held að stærsta hindrunin sé í henni sjálfri. Það er að segja, sko, vegna þess að stærðfræðin er svo sko, þú veist, þú kannt ekki stærðfræði og, þú veist, strákarnir eru miklu betri í stærð- fræðinni. Samkeppnisandrúmsloft Svo virðist sem talsverður samanburður sé á milli nemenda „Það er alltaf verið að tala um svona samanburð.“ Í langflestum bekkj- um virðist leynast einhver einn sem ekkert þarf að hafa fyrir náminu. Þrátt fyrir mikið verkefnaálag og erfið skiladæmi skilur hann verkefnin sem enginn annar skilur. Það gengur rosalega illa hjá okkur öllum nema einum sem bara reiknar þetta í gegn og ekkert mál þannig að við hin erum bara: oh hvað er að okkur? Viðhorf til námsárangurs báru keim af kynjaðri sýn líkt og Berglind Rós Magn- úsdóttir greindi í rannsókn sinni meðal unglinga (2003). Almennt virðist gengið út frá því að körlum gangi betur í náminu en konum. Ekki vegna hárra einkunna eða afkasta heldur vegna látæðis þeirra og af- stöðu til námsefnisins. Þar fara saman létt og leikandi viðhorf til námsins og hug- myndin um fyrirhafnarlausa snilld (Co- hen, 1998; Ingólfur Ásgeir Jóhannesson, 2004). Karlar virðast rólegri og afslappaðri í náminu, margir hverjir kærulausari og leggja minna á sig. Þeir fá e.t.v. ekkert svo góðar einkunnir sem skýrist af því að þeir nenna ekki að læra. Þeir kunni þetta hins vegar allt saman. Ef þeir myndu læra þá „gætu þeir alveg fengið bara 10 í hverju sem er, þetta eru mjög klárir strákar“. Þegar kvennemendur fá hærri einkunn skýrist það af því hve duglegar þær eru að læra. Þótt hún sé ein af þremur hæstu í bekknum lýsir einn viðmælandi líðan sinni svona: En mér finnst mörgum af strákunum ganga miklu betur en mér, en, en jú jú þú veist þetta er allt í lagi. [...] Svo er ég kannski duglegri en þeir að læra fyrir prófin. Þeir eru svona kæru- lausari því, þú veist þegar kemur síðan að því að fá einkunnina sjálfa. Þó að þeir hafi kannski staðið sig betur í áfanganum svona yfir vetur- inn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.