Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 113

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 113
113 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir tiltekin námsgrein „rosalega skemmtileg, ótrúlega skemmtileg fög“, vildi einn við- mælandi ekki fara í þá sömu grein af þess- ari ástæðu: Sko, ég vissi ekki að þessir hlutir væru til þegar ég byrjaði í verkfræði. Og þá var einhver strákur út í bæ búinn að vera að leika sér að raða svona hérna íhlutum á svona koparplötu og búa til e- einhverja virkni. Segja má að litið sé svo á að nemendur eigi að kunna efnið áður en þeir fara í námið. Ef þú ert ekki góður í einhverju strax er ljóst að „hæfileikarnir liggi meira annars- staðar“. Í raun skiptir áhugi ekki öllu því: „maður finnur að maður er góður í ein- hverju og þá heldur maður áfram“. Grófur húmor Húmor innan námsbrautanna er óvæginn og gengur langt. Viðmælendur lýstu hon- um sem grófum, kaldhæðnum, „brútal nördahúmor“. Það er sko hlegið að öllu, þú veist eins og þegar við sitjum og það er talað um allt bókstaflega í matarhléum þarna í [nemendaaðstöðunni], en leiðist sko, út í sko, æ ég veit það ekki. Það er þú veist, það er talað um fatlaða og það er talað um, þú veist allt. Það er þú veist, ekki á neinn slæman hátt, það eru margir þarna sem hafa unnið með fötluðum og sumir hafa unnið á leikskóla og eitthvað en, en já. Það er svona samt eiginlega leyfilegt að gera grín að öllu þarna. Viðmælendur eru sammála um að menn- ing bekkjanna sé öðruvísi en ella þar sem svo mikill fjöldi karla er í náminu. Á einn eða annan hátt gefa karlar tóninn í félags- lífinu og stýra andrúmsloftinu þannig að ólík valdastaða kynjanna endurspeglast í menningu og húmor. Valdamunurinn birtist í orðræðu og húmor, sem er á hug- lægu plani en verður líka stundum mjög áþreifanlegur. Í vissum greinum hefur mjög grófur húmor orðið að „hefð“ og því að einhverskonar markmiði í sjálfu sér. Ég meina það eru typpi út um allt, þeir teikna typpi út um allt. Og ég meina, þeir eru með tölvur og þeir eru alltaf með eitthvað svona léttklædda konu á [...] eða gera þannig að ef maður prentar út þá kemur stórt typpi eða það stendur typpi á öllu. Svo virðist sem þetta fari þó að einhverju leyti eftir nemendum hverju sinni og sé breytilegt eftir árgöngum „sum önnur ár, þá hefur maður heyrt að það er bara klám- mynd í gangi og þannig“. Húmorinn felst í mikilli kaldhæðni og „skotum“ á sam- nemendur. Stundum gengur hann út á að sýna kvenkyns samnemanda klámmyndir eða segja henni grófa brandara í þeirri von að hún bregðist við. Markmiðið er að ganga fram af samnemendum sínum, sér í lagi konum, „sjokkera“ og ofbjóða þeim. Viðmælendur í þeirri grein þar sem þetta var mest áberandi benda á að húmorinn fari yfirleitt ekki fyrir brjóstið á þeim af því „þeir meina þetta ekkert“ , jafnvel þótt húmorinn beinist oft beint að þeim „eins og ég þurfi að verja alla kvenþjóðina“. Þær leggja áherslu á að þetta sé hefð og gert til skemmtunar. Þetta „venjist“ en sé ef til vill ekki andrúmsloft fyrir „viðkvæmari“ konur, eða eins og ein orðaði það, „það er ekkert rosa mikil viðkvæmni í gangi“. Við- mælendur úr öðrum greinum og deildum kannast einnig við þennan grófa húmor sem ríkir innan ákveðinna greina en hafa ekki samsamað sig honum á sama hátt. Þær gagnrýna drykkjusöngvana sem við-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.