Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 113

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 113
113 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir tiltekin námsgrein „rosalega skemmtileg, ótrúlega skemmtileg fög“, vildi einn við- mælandi ekki fara í þá sömu grein af þess- ari ástæðu: Sko, ég vissi ekki að þessir hlutir væru til þegar ég byrjaði í verkfræði. Og þá var einhver strákur út í bæ búinn að vera að leika sér að raða svona hérna íhlutum á svona koparplötu og búa til e- einhverja virkni. Segja má að litið sé svo á að nemendur eigi að kunna efnið áður en þeir fara í námið. Ef þú ert ekki góður í einhverju strax er ljóst að „hæfileikarnir liggi meira annars- staðar“. Í raun skiptir áhugi ekki öllu því: „maður finnur að maður er góður í ein- hverju og þá heldur maður áfram“. Grófur húmor Húmor innan námsbrautanna er óvæginn og gengur langt. Viðmælendur lýstu hon- um sem grófum, kaldhæðnum, „brútal nördahúmor“. Það er sko hlegið að öllu, þú veist eins og þegar við sitjum og það er talað um allt bókstaflega í matarhléum þarna í [nemendaaðstöðunni], en leiðist sko, út í sko, æ ég veit það ekki. Það er þú veist, það er talað um fatlaða og það er talað um, þú veist allt. Það er þú veist, ekki á neinn slæman hátt, það eru margir þarna sem hafa unnið með fötluðum og sumir hafa unnið á leikskóla og eitthvað en, en já. Það er svona samt eiginlega leyfilegt að gera grín að öllu þarna. Viðmælendur eru sammála um að menn- ing bekkjanna sé öðruvísi en ella þar sem svo mikill fjöldi karla er í náminu. Á einn eða annan hátt gefa karlar tóninn í félags- lífinu og stýra andrúmsloftinu þannig að ólík valdastaða kynjanna endurspeglast í menningu og húmor. Valdamunurinn birtist í orðræðu og húmor, sem er á hug- lægu plani en verður líka stundum mjög áþreifanlegur. Í vissum greinum hefur mjög grófur húmor orðið að „hefð“ og því að einhverskonar markmiði í sjálfu sér. Ég meina það eru typpi út um allt, þeir teikna typpi út um allt. Og ég meina, þeir eru með tölvur og þeir eru alltaf með eitthvað svona léttklædda konu á [...] eða gera þannig að ef maður prentar út þá kemur stórt typpi eða það stendur typpi á öllu. Svo virðist sem þetta fari þó að einhverju leyti eftir nemendum hverju sinni og sé breytilegt eftir árgöngum „sum önnur ár, þá hefur maður heyrt að það er bara klám- mynd í gangi og þannig“. Húmorinn felst í mikilli kaldhæðni og „skotum“ á sam- nemendur. Stundum gengur hann út á að sýna kvenkyns samnemanda klámmyndir eða segja henni grófa brandara í þeirri von að hún bregðist við. Markmiðið er að ganga fram af samnemendum sínum, sér í lagi konum, „sjokkera“ og ofbjóða þeim. Viðmælendur í þeirri grein þar sem þetta var mest áberandi benda á að húmorinn fari yfirleitt ekki fyrir brjóstið á þeim af því „þeir meina þetta ekkert“ , jafnvel þótt húmorinn beinist oft beint að þeim „eins og ég þurfi að verja alla kvenþjóðina“. Þær leggja áherslu á að þetta sé hefð og gert til skemmtunar. Þetta „venjist“ en sé ef til vill ekki andrúmsloft fyrir „viðkvæmari“ konur, eða eins og ein orðaði það, „það er ekkert rosa mikil viðkvæmni í gangi“. Við- mælendur úr öðrum greinum og deildum kannast einnig við þennan grófa húmor sem ríkir innan ákveðinna greina en hafa ekki samsamað sig honum á sama hátt. Þær gagnrýna drykkjusöngvana sem við-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.