Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 116

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 116
116 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ leiðinlegt, þá reyni ég að láta það ekki trufla það sem ég geri. Þannig er jafnframt hægt að leiða hjá sér fordómafulla brandara og finnast dónaleg hegðun vera allt í lagi. Þær sem eru „við- kvæmar“ taka þessu kannski persónulega og væru „búnar að hella vatnsglasinu sínu yfir einhverja og svona“. Þannig virðist myndast félagslegur þrýstingur á einstak- linga að finnast fordómafullir brandarar og hegðun vera allt í lagi og sætta sig við að vera miðdepill karlrembubrandara. Ég hef alveg orðið pirruð á þeim bara „já ok, nú er þetta komið gott, ég ætla að fá að vera í friði núna í smástund“ en, á heildina litið þá er þetta bara svona, þú veist þeir kunna rosalega vel að meta. Þú veist stelpan í hópnum fær miklu meiri athygli, af því hún er eina stelpan. Og þeim finnst meira gaman heldur en ef þeir væru bara strákahópur þarna. Að það sé ein- hver svona til þess að segja brandarana við svona þannig. Þannig að þetta er bæði gott og slæmt, þú færð góða og slæma athygli. Þessi orð viðmælenda gefa til kynna að „slæm“ athygli sem felur í sér áreitni og fordómafulla brandara sé ákveðinn fórn- arkostnaður sem þurfi að sætta sig við vilji konur vera hluti af hópnum. Með því móti er komist hjá því að ögra ríkjandi venjum (Faulkner, 2000; Rolin, 2008). Þetta fylgir einfaldlega því að vera þátttakandi í sam- félaginu (Lave og Wenger, 1991). Flestir viðmælendanna eru tortryggnar í garð aðgerða til að auka fjölda kvenna inn- an raunvísinda og undirstrikuðu að þeim fyndist „alveg jafn sjálfsagt að stelpur og strákar séu í vísindum“. Vandamálið væri hins vegar að konur hefðu ekki áhuga á að fara í raungreinar, þess vegna væri lítið hægt að gera. „Ég held kannski að þau ættu ekkert endilega að vera að neitt að fetta fingur út í það sko.“ Þær voru jafnframt neikvæðar gagnvart umræðu um að bæta félagsvísindaáföngum og vísindaheim- speki inn í raungreinar og túlkuðu þannig að „eina leiðin til að fá stelpur í þau fög var að breyta faginu“. Til að laða fleiri konur að náminu þyrfti að gera þau „mýkri“. Þá urðum við rosalega reiðar því þá fannst okkur verið að ala á mýtunni að stelpur hefðu ekki áhuga á því sem okkur finnst vera al- gjörar raungreinar. Þetta tengist jafnframt þeirri sýn að vís- indin séu í eðli sínu kynlaus líkt og kom fram í rannsókn Lynch og Nowosenetz (2009) og Hughes (2001) og undirstrikar ósamræmanleika hins mjúka kvenleika og „algjörra raungreina“ innan ríkjandi tví- hyggjusýnar (Lloyd, 2007/1979; Sigríður Þorgeirsdóttir, 2001). Jafnréttismál virðast mjög „viðkvæm“. Í takt við póstfemínísk- ar hugmyndir (McRobbie, 2001) eru jafn- réttisaðgerðir til að auka fjölda kvenna í námi álitnar ósanngjarnar fyrir karlkyns nemendur og viðhorf til femínista eru neikvæð: Þeir eru allir eitthvað að þola ekki femínista og eitthvað svona. Ekkert eitthvað af því þeir eru eitthvað, þú veist, vilja alveg jafna baráttu kynjanna en þeir svona, maður fær svona einstaka sinnum eitthvað svona: eh konur fá kannski eitthvað meira núna bara af því þær eru konur. Fólk á að meta að eigin „verðleikum“. Frá- sagnir sumra viðmælenda endurspegla gremju meðal karlkyns nemenda gagn- vart átaksverkefnum. Þetta verði jafnvel til þess að samnemendur telji velgengni
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.