Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 116

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 116
116 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ leiðinlegt, þá reyni ég að láta það ekki trufla það sem ég geri. Þannig er jafnframt hægt að leiða hjá sér fordómafulla brandara og finnast dónaleg hegðun vera allt í lagi. Þær sem eru „við- kvæmar“ taka þessu kannski persónulega og væru „búnar að hella vatnsglasinu sínu yfir einhverja og svona“. Þannig virðist myndast félagslegur þrýstingur á einstak- linga að finnast fordómafullir brandarar og hegðun vera allt í lagi og sætta sig við að vera miðdepill karlrembubrandara. Ég hef alveg orðið pirruð á þeim bara „já ok, nú er þetta komið gott, ég ætla að fá að vera í friði núna í smástund“ en, á heildina litið þá er þetta bara svona, þú veist þeir kunna rosalega vel að meta. Þú veist stelpan í hópnum fær miklu meiri athygli, af því hún er eina stelpan. Og þeim finnst meira gaman heldur en ef þeir væru bara strákahópur þarna. Að það sé ein- hver svona til þess að segja brandarana við svona þannig. Þannig að þetta er bæði gott og slæmt, þú færð góða og slæma athygli. Þessi orð viðmælenda gefa til kynna að „slæm“ athygli sem felur í sér áreitni og fordómafulla brandara sé ákveðinn fórn- arkostnaður sem þurfi að sætta sig við vilji konur vera hluti af hópnum. Með því móti er komist hjá því að ögra ríkjandi venjum (Faulkner, 2000; Rolin, 2008). Þetta fylgir einfaldlega því að vera þátttakandi í sam- félaginu (Lave og Wenger, 1991). Flestir viðmælendanna eru tortryggnar í garð aðgerða til að auka fjölda kvenna inn- an raunvísinda og undirstrikuðu að þeim fyndist „alveg jafn sjálfsagt að stelpur og strákar séu í vísindum“. Vandamálið væri hins vegar að konur hefðu ekki áhuga á að fara í raungreinar, þess vegna væri lítið hægt að gera. „Ég held kannski að þau ættu ekkert endilega að vera að neitt að fetta fingur út í það sko.“ Þær voru jafnframt neikvæðar gagnvart umræðu um að bæta félagsvísindaáföngum og vísindaheim- speki inn í raungreinar og túlkuðu þannig að „eina leiðin til að fá stelpur í þau fög var að breyta faginu“. Til að laða fleiri konur að náminu þyrfti að gera þau „mýkri“. Þá urðum við rosalega reiðar því þá fannst okkur verið að ala á mýtunni að stelpur hefðu ekki áhuga á því sem okkur finnst vera al- gjörar raungreinar. Þetta tengist jafnframt þeirri sýn að vís- indin séu í eðli sínu kynlaus líkt og kom fram í rannsókn Lynch og Nowosenetz (2009) og Hughes (2001) og undirstrikar ósamræmanleika hins mjúka kvenleika og „algjörra raungreina“ innan ríkjandi tví- hyggjusýnar (Lloyd, 2007/1979; Sigríður Þorgeirsdóttir, 2001). Jafnréttismál virðast mjög „viðkvæm“. Í takt við póstfemínísk- ar hugmyndir (McRobbie, 2001) eru jafn- réttisaðgerðir til að auka fjölda kvenna í námi álitnar ósanngjarnar fyrir karlkyns nemendur og viðhorf til femínista eru neikvæð: Þeir eru allir eitthvað að þola ekki femínista og eitthvað svona. Ekkert eitthvað af því þeir eru eitthvað, þú veist, vilja alveg jafna baráttu kynjanna en þeir svona, maður fær svona einstaka sinnum eitthvað svona: eh konur fá kannski eitthvað meira núna bara af því þær eru konur. Fólk á að meta að eigin „verðleikum“. Frá- sagnir sumra viðmælenda endurspegla gremju meðal karlkyns nemenda gagn- vart átaksverkefnum. Þetta verði jafnvel til þess að samnemendur telji velgengni
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.