Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 117

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 117
117 Hrafnhildur Snæfríðar- og Gunnarsdóttir og Þorgerður Einarsdóttir kvenna ekki stafa af verðleikum, heldur einhverju öðru og dragi hana þannig í efa: „já þurftirðu bara eitthvað að klemma saman brjóstin og þá fékkstu þetta“. Þar sem ríkjandi einstaklingshyggjuorðræða lítur fram hjá félagslegum áhrifaþáttum er ályktað sem svo að kynin standi jafnfætis í náminu. Jafnrétti hafi verið náð. Konum er ekki formlega mismunað, þeim er ekki meinaður aðgangur að náminu. „Jafnrétti“ felst þar af leiðandi ekki í vinnu í þágu annars kynsins. Slíkt verði til þess eins að jaðarsetja hitt kynið. Þess vegna eru það í raun karlar sem verða fyrir misrétti. Umræða og lokaorð Rannsóknarspurningar þessa verkefnis voru 1) Hvers konar tengsl einkenna menningu og samskipti í tilteknum raun- og tæknivísindagreinum? Einkennast sam- skipti og menning af valdatengslum, og ef svo er, hvernig birtast þau? 2) Hvaða orð- ræða og tengsl, þar með talin valdatengsl, höfðu áhrif á námsval viðmælenda? Innan greinanna fundust margskonar valdatengsl og ríkjandi orðræða einkennd- ist af einstaklingshyggju og karllægum viðmiðum. Tengslin birtast í orðum nem- enda og í lýsingum þeirra á andrúms- lofti innan deildanna og í félagslífi. Þessi stýrandi valdatengsl höfðu áhrif á daglegt líf nemenda, samskipti þeirra á milli, við- horf þeirra til náms og vísinda, og til jafn- réttismála. Niðurstöður benda til þess að hinn mikli meirihluti karla móti menningu innan námsgreinanna og að konur þurfi að aðlagast karllægum viðmiðum. Langflest- ir viðmælendur samsömuðu sig ríkjandi menningu, höfðu tileinkað sér viðtekin gildi og gerðu lítið úr meintum kynjamun, í samræmi við rannsókn Henwoood (1998). Eins og Lave og Wenger (1991) benda á er brýnt að aðlagast ríkjandi menningu til að verða fullgildur og gjaldgengur þátt- takandi. Þetta virðist eiga við um viðmæl- endur, þær læra „rétta“ hegðun og tileinka sér viðteknar hugmyndir. Svo virðist sem neikvæð sýn á kon- ur og þætti tengda kvenleika sé við- tekið viðhorf innan greinanna. Viðhorf til námsárangurs eru jafnframt kynjuð, þ.e. velgengni kvenna var rakin til iðjusemi en karlar voru klárir. Í sumum greinum voru áberandi fordómar og áreitni af kyn- ferðislegum toga og í félagslífinu virðist viðgangast grófur eða hrokafullur húmor sem getur reynst hindrun fyrir þær konur sem ekki samsama sig ríkjandi menningu. Innan sumra greina var áberandi sam- keppnisandrúmsloft sem gerði nemendur stundum óörugga og hafði jafnvel áhrif á val á sérgreinum. Húmorinn og andrúms- loftið gat verið vægðarlaust og í ljósi þess er skiljanlegt að nemendur óttist það að spyrja „asnalegra spurninga“. Einstaklingshyggjuorðræðan er sterk í orðum viðmælenda og er „hið hlutlausa viðmið“. Hún setur gerendamátt og eigið val í brennidepil en gerir það jafnframt að verkum að erfitt er að fjalla um félagslegt misrétti (Baker, 2008; 2010). En valfrelsi er takmörkunum háð og er undir áhrifum frá stýrandi valdatengslum og öðrum sam- félagslegum þáttum, svo sem stéttaskipt- ingu, staðalmyndum og hefðbundnum hugmyndum um hlutverk kynjanna. Ríkjandi viðhorf til jafnréttismála endur-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.