Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 118

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 118
118 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ spegla þá póstfemínísku sýn að jafnrétti hafi verið náð og jafnréttisaðgerðir séu því óþarfar, jafnvel óréttmætar. Þótt skóla- yfirvöld vilji fjölga konum innan raun- og tæknivísinda einkennast viðhorfin af tor- tryggni í garð jafnréttisaðgerða sem gjarn- an eru taldar misrétti gagnvart körlum. Kynbundið námsval er ekki álitið jafn- réttismál heldur afleiðing af frjálsu vali og því að kynin séu í eðli sínu ólík. Niðurstöðurnar benda til þess að um- hverfið innan greinanna sé ekki ávallt opið og bjóðandi fyrir konur þótt sumar þeirra samlagist menningunni sem þar ríkir. Þetta stangast á við skilning okkar á jafnrétti, sem einskorðast ekki við formlegt jafnrétti og bann við mismunun heldur felst í því að allir einstaklingar skuli „eiga jafna möguleika á að njóta eigin atorku og þroska hæfileika sína óháð kynferði“ (Lög um jafnan rétt og jafna stöðu karla og kvenna nr. 96/2000). Staða kvenna innan greinanna er ekki sú sama og karla þar sem staðblær, og á stundum kennsluhætt- ir, endurspegla karllæg viðmið og byggj- ast á hugmyndum um karlmennsku. Sú karllæga og oft ágenga menning sem við- gengst innan vissra greina stangast jafn- framt á við stefnu Háskóla Íslands gegn mismunun (2005) þar sem tekið er fram að það sé „sameiginleg ábyrgð allra starfs- manna og stúdenta að gæta þess að skapa ekki með orðum sínum eða gerðum fjand- samlegt andrúmsloft gegn ákveðnum ein- staklingi eða hópi“ (Háskóli Íslands, 2005). Sýnt hefur verið fram á að átaksverkefni til að auka hlut kvenna innan raun- og tæknivísindagreina geta ýtt undir staðal- myndir, kynjaða sýn og eðlishyggju þó svo áherslur þeirra byggist á rannsóknum grunduðum í félagsmótunarkenningum (Phipps, 2007; Abbiss, 2008). Því verður að gæta að því að verkefnin, og sá hug- myndafræðilegi grunnur sem þau eru byggð á, standist gagnrýna skoðun. Hægt er að stuðla að auknu hlutfalli kvenna inn- an raun- og tæknivísindagreina með ýmsu móti en fyrsta skrefið hlýtur að vera um- ræða um það hvað jafnrétti felur í sér. Um- ræðan um lágt hlutfall kvenna innan raun- og tæknivísindagreina virðist viðkvæm og jafnvel óvinsæl. Ef vilji er fyrir hendi til að fjölga konum innan greinanna þarf að taka á þeirri grófu hegðun og áreitni sem viðgengst innan sumra greina. Þótt samkeppni sé hvetjandi upp að ákveðnu marki getur hún orðið fráhrindandi ef hún verður of ráðandi. Samkeppnisandrúms- loft og ágengur húmor sem viðgengst í sumum greinum er líklegt til að fæla kon- ur frá náminu. Þörf er á fleiri rannsóknum á sviði raun- og tæknivísindagreina. Skoða þarf upp- byggingu námsins og menninguna með gagnrýnum hætti og það hvernig þessar greinar fá á sig karllægt kyngervi, verða karlagreinar, og hvernig slíkum stimpli er viðhaldið innan skólastarfsins.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.