Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 118

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 118
118 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ spegla þá póstfemínísku sýn að jafnrétti hafi verið náð og jafnréttisaðgerðir séu því óþarfar, jafnvel óréttmætar. Þótt skóla- yfirvöld vilji fjölga konum innan raun- og tæknivísinda einkennast viðhorfin af tor- tryggni í garð jafnréttisaðgerða sem gjarn- an eru taldar misrétti gagnvart körlum. Kynbundið námsval er ekki álitið jafn- réttismál heldur afleiðing af frjálsu vali og því að kynin séu í eðli sínu ólík. Niðurstöðurnar benda til þess að um- hverfið innan greinanna sé ekki ávallt opið og bjóðandi fyrir konur þótt sumar þeirra samlagist menningunni sem þar ríkir. Þetta stangast á við skilning okkar á jafnrétti, sem einskorðast ekki við formlegt jafnrétti og bann við mismunun heldur felst í því að allir einstaklingar skuli „eiga jafna möguleika á að njóta eigin atorku og þroska hæfileika sína óháð kynferði“ (Lög um jafnan rétt og jafna stöðu karla og kvenna nr. 96/2000). Staða kvenna innan greinanna er ekki sú sama og karla þar sem staðblær, og á stundum kennsluhætt- ir, endurspegla karllæg viðmið og byggj- ast á hugmyndum um karlmennsku. Sú karllæga og oft ágenga menning sem við- gengst innan vissra greina stangast jafn- framt á við stefnu Háskóla Íslands gegn mismunun (2005) þar sem tekið er fram að það sé „sameiginleg ábyrgð allra starfs- manna og stúdenta að gæta þess að skapa ekki með orðum sínum eða gerðum fjand- samlegt andrúmsloft gegn ákveðnum ein- staklingi eða hópi“ (Háskóli Íslands, 2005). Sýnt hefur verið fram á að átaksverkefni til að auka hlut kvenna innan raun- og tæknivísindagreina geta ýtt undir staðal- myndir, kynjaða sýn og eðlishyggju þó svo áherslur þeirra byggist á rannsóknum grunduðum í félagsmótunarkenningum (Phipps, 2007; Abbiss, 2008). Því verður að gæta að því að verkefnin, og sá hug- myndafræðilegi grunnur sem þau eru byggð á, standist gagnrýna skoðun. Hægt er að stuðla að auknu hlutfalli kvenna inn- an raun- og tæknivísindagreina með ýmsu móti en fyrsta skrefið hlýtur að vera um- ræða um það hvað jafnrétti felur í sér. Um- ræðan um lágt hlutfall kvenna innan raun- og tæknivísindagreina virðist viðkvæm og jafnvel óvinsæl. Ef vilji er fyrir hendi til að fjölga konum innan greinanna þarf að taka á þeirri grófu hegðun og áreitni sem viðgengst innan sumra greina. Þótt samkeppni sé hvetjandi upp að ákveðnu marki getur hún orðið fráhrindandi ef hún verður of ráðandi. Samkeppnisandrúms- loft og ágengur húmor sem viðgengst í sumum greinum er líklegt til að fæla kon- ur frá náminu. Þörf er á fleiri rannsóknum á sviði raun- og tæknivísindagreina. Skoða þarf upp- byggingu námsins og menninguna með gagnrýnum hætti og það hvernig þessar greinar fá á sig karllægt kyngervi, verða karlagreinar, og hvernig slíkum stimpli er viðhaldið innan skólastarfsins.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.